Tổ Chức Sự Kiện – Cơ Hội Nâng Cao Năng Lực Cạnh Tranh Cho Doanh Nghiệp

Vast Media - Giải Pháp Marketing Dành Riêng Cho Ngành Ô tô > Tin tức  > Tổ Chức Sự Kiện – Cơ Hội Nâng Cao Năng Lực Cạnh Tranh Cho Doanh Nghiệp

Tổ Chức Sự Kiện – Cơ Hội Nâng Cao Năng Lực Cạnh Tranh Cho Doanh Nghiệp

Tổ chức sự kiện là công cụ marketing được sử dụng phổ biến, chỉ đứng sau quảng cáo và nghiên cứu thị trường. Theo kết quả khảo sát của FTA (Hiệp định Thương mại Tự do), trung bình hàng năm các doanh nghiệp trên thế giới chi hơn 20 tỷ USD cho việc quảng bá sản phẩm và 15 tỷ USD cho việc tổ chức các sự kiện khác nhau như: hội nghị khách hàng, giới thiệu và trưng bày sản phẩm,…

 

Mỗi sự kiện được tổ chức không chỉ tốn về nhân lực mà còn tốn về nguồn lực. Vậy bạn có từng thắc mắc tại sao các nhãn hàng lại bỏ tiền tỷ để làm những sự kiện “miễn phí”? 

dịch vụ tổ chức sự kiện tại Vast Media

 

Việc tổ chức sự kiện phải bắt nguồn từ một mục đích rõ ràng để thuận tiện cho khâu thiết kế, khâu triển khai và khâu đánh giá. Thấu hiểu tầm quan trọng của việc tổ chức sự kiện và những khó khăn của các doanh nghiệp khi tìm kiếm đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, Vast Media cung cấp dịch vụ trên nhằm giúp các doanh nghiệp ô tô và phụ trợ ô tô có được một sự kiện thành công, mang đậm dấu ấn doanh nghiệp.

1. Tại sao doanh nghiệp phải tổ chức sự kiện?

Theo đánh giá của nhiều người đứng đầu các thương hiệu thành công trên thế giới, tổ chức sự kiện chính là cơ hội tốt để doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi và giao lưu với đối tác, khách hàng cũng như với cơ quan truyền thông, cơ quan công quyền. Điều này giúp doanh nghiệp mở rộng và nâng cao mối quan hệ, đồng thời thúc đẩy các thông tin đa chiều về thương hiệu và sản phẩm.

 

Vast Media tổ chức thành công sự kiện Gala Dinner

 

Ngoài ra, tổ chức sự kiện còn giúp doanh nghiệp nâng cao hình ảnh của mình với xã hội, với các khách hàng đã sử dụng dịch vụ và tìm kiếm thêm nhiều khách hàng mục tiêu khác.

 

Ngay cả trong thời điểm tất cả sự kiện truyền thống bị hủy hoặc hoãn do dịch Covid-19, sự kiện vẫn tìm ra được hướng đi bằng cách chuyển sang môi trường trực tuyến. Dù còn nhiều hạn chế về mặt tổ chức, nhưng đây được dự báo sẽ là một trong những xu hướng sẽ phát triển mạnh trong tương lai.

2. Xu hướng Marketing thông qua tổ chức sự kiện

Có ba mục đích chính khi doanh nghiệp quyết định tổ chức sự kiện. Đó chính là: 

(1) Tăng nhận diện thương hiệu.

(2) Tăng doanh số.

(3) Tăng mức độ gắn kết.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần thực hiện 1 trong 3 điều này, thì chắc chắn tổ chức sự kiện là công cụ nên được chọn.

 

cuộc thi tay nghề OTO HUI

 

Theo các chuyên gia, xu thế mới nhất hiện nay là tổ chức các sự kiện có “chủ đề”. Mục đích là đảm bảo giá trị giải trí lẫn thương mại và mở ra một hướng đi riêng cho doanh nghiệp trong việc nâng cao độ nhận biết thương hiệu, độ am hiểu sản phẩm. Ngoài ra, điều này còn thu hút số lượng lớn khách hàng tiềm năng trong tương lai.

 

Xem thêm: Xây dựng thương hiệu – Bí quyết nâng tầm doanh nghiệp phụ trợ ô tô

 

Phần lớn các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau sẽ sử dụng các sự kiện khác nhau để mở ra hướng kinh doanh mới, tạo dựng hình ảnh doanh nghiệp hay thương hiệu, cũng như gìn giữ và xây dựng sự trung thành với những nhà cung cấp và khách hàng hiện hữu.

 

Triển lãm Automechanika

 

Chính vì vậy, tổ chức sự kiện là một phương thức marketing hiệu quả. Bởi một sự kiện thành công chắc chắn sẽ đóng góp rất nhiều trong việc phát triển thương hiệu, thúc đẩy doanh số, thu hút sự quan tâm của người dùng, đặc biệt là đối tượng khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, nếu không thành công nó có thể làm suy giảm giá trị cũng như hình ảnh thương hiệu đối với công chúng.

Các dịch vụ tổ chức sự kiện mà Vast Media cung cấp

Với nhiều ý tưởng sáng tạo, mới lạ, cùng đội ngũ nhân sự giàu chuyên môn và chuyên nghiệp, Vast Media nhận được sự tín nhiệm và trở thành người đồng hành tin cậy cùng nhiều đối tác lớn như: ChanChao, Automechanika, Liqui Moly, OBD Việt Nam,…

Micas sự kiện

 

Qua những kinh nghiệm đúc kết từ nhiều chương trình lớn nhỏ trong ngành phụ trợ ô tô, Vast Media tự tin là sự lựa chọn đúng đắn tạo nên những sự kiện chuyên nghiệp, nâng tầm vị thế cho thương hiệu của bạn với các dịch vụ như:

– Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm, dịch vụ.

– Tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm mới.

– Tổ chức các hội thảo chuyên ngành.

– Tổ chức lễ hội ngành ô tô.

– Tổ chức sự kiện xúc tiến bán hàng.

– Tổ chức hội chợ thương mại.

– Tổ chức triển lãm.

– Tổ chức họp báo.

– Tổ chức chương trình kết nối, xúc tiến thương mại.

Quy trình tổ chức sự kiện tại Vast Media

Có rất nhiều các loại sự kiện khác nhau. Với mỗi loại sự kiện lại có những mục đích và vai trò khác nhau trong chiến lược chung của doanh nghiệp. Chính vì vậy, để mang lại kết quả tốt trong mỗi dự án xây dựng thương hiệu, Vast Media luôn cố gắng tối ưu, tuân theo một quy trình và cách thức tổ chức nhất định nhằm tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

– Bước 1: Nhận yêu cầu từ phía khách hàng.

– Bước 2: Tư vấn phương án và những giải pháp phù hợp nhất cho sự kiện

– Bước 3: Lên ý tưởng kịch bản chương trình, kế hoạch chi phí tổ chức sự kiện.

– Bước 4: Thống nhất ý tưởng với khách hàng và ký hợp đồng.

– Bước 5: Thiết kế sự kiện.

– Bước 6: Lên kế hoạch tổ chức sự kiện.

– Bước 7:Thi công và triển khai các hạng mục sự kiện.

– Bước 8: Hỗ trợ truyền thông sau sự kiện. 

– Bước 9: Đo lường, báo cáo kết quả hoạt động.

 

Xem thêm: Làm thế nào để tổ chức thành công một sự kiện ngành phụ trợ ô tô

 

Là 1 trong 6 lĩnh vực hoạt động của Vast Group – Tập đoàn Công nghiệp Phụ trợ Ô tô, Vast Media – một đơn vị Marketing nghiên cứu sâu về ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô, triển khai xây dựng hệ thống Marketing cho hàng chục doanh nghiệp trong ngành, tham gia truyền thông và tổ chức các hoạt động xúc tiến mại cho nhiều đơn vị trong và ngoài nước. 

Triễn lãm Autoexpo về ô tô tại Việt Nam

 

Hiện nay chúng tôi là đơn vị duy nhất tại Việt Nam triển khai hoạch định chiến lược và vận hành các chiến dịch truyền thông quảng bá dành riêng cho ngành hàng ô tô với 3 điểm mạnh:

• Điểm đặc biệt của VAST MEDIA là thấu hiểu hệ thống của đối tác. Từ đó sẽ giúp doanh nghiệp cấu trúc lại thương hiệu chuẩn mực truyền tải những thông điệp tinh tế nhất đến khách hàng của đối tác.

• Điểm khác biệt của VAST MEDIA là thấu hiểu khách hàng của doanh nghiệp.  Phần lớn họ là người làm kỹ thuật hoặc đi lên từ chuyên ngành. Nếu không thấu hiểu họ thì việc bán hàng cho họ sẽ gặp nhiều khó khăn.

• Điểm duy nhất của VAST MEDIA là thấu hiểu ngành. Nắm rõ số liệu ngành, các chỉ số tăng trưởng trong ngành từ đó có thể giúp doanh nghiệp  xây dựng tấm bản đồ ngành và vượt qua tất cả các đặc thù của ngành để kinh doanh thành công.

 

Tại Vast Media, chúng tôi không tham gia sâu vào tất cả các lĩnh vực truyền thông và marketing, chúng tôi chỉ chọn làm những gì mình làm tốt nhất để tạo ra giá trị thật sự cho khách hàng của mình. 

———————————————————–

Liên hệ với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn:

☎️(028) 66 72 77 99

📧 info@vastmedia.vn

🏢 20 Đường số 6, Khu Hà đô Centrosa, 3/2, Phường 12, Quận 10, thành phố Hồ Chí Minh

🟦 Facebook: Vast Media

Không có thảo luận

Đăng một thảo luận

Thảo luận
Tên
Email
Website