Xây Dựng Thương Hiệu – Bí Quyết Nâng Tầm Doanh Nghiệp Phụ Trợ Ô Tô

Vast Media - Giải Pháp Marketing Dành Riêng Cho Ngành Ô tô > Tin tức  > Xây Dựng Thương Hiệu – Bí Quyết Nâng Tầm Doanh Nghiệp Phụ Trợ Ô Tô

Xây Dựng Thương Hiệu – Bí Quyết Nâng Tầm Doanh Nghiệp Phụ Trợ Ô Tô

Thương hiệu giành được sự yêu thương, tin tưởng của khách hàng chính là tài sản có giá trị lớn nhất của mỗi doanh nghiệp. 59% khách hàng thích mua sản phẩm mới từ những thương hiệu quen thuộc với họ – theo khảo sát của Nielsen. Như vậy bạn có thể thấy việc xây dựng thương hiệu quan trọng đến nhường nào. 

 

Những doanh nghiệp mới hoặc doanh nghiệp nhỏ đang thực sự gặp nhiều khó khăn trong việc chạy đua về quy mô khách hàng và ngân sách marketing với những ông lớn trong ngành. Liệu, còn có cơ hội nào để cho những doanh nghiệp này có thể cạnh tranh được với các ông lớn?

 

Câu trả lời là CÓ. Nếu bạn muốn sống sót trong cuộc chiến này, chỉ còn cách là tập trung đầu tư vào xây dựng thương hiệu, làm cho thương hiệu của mình nổi bật và khác biệt trước những thương hiệu khác. 

Xây dựng thương hiệu

Thấu hiểu tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu và những khó khăn của các doanh nghiệp khi bắt đầu con đường này, Vast Media cung cấp dịch vụ trên nhằm giúp các doanh nghiệp ô tô và phụ trợ ô tô có được một thương hiệu mang đậm bản sắc riêng của từng công ty. 

 

1. Thứ nhất xây dựng bộ nhận diện thương hiệu 

 

Bộ nhận diện thương hiệu khẳng định vị thế của một thương hiệu trên thị trường, mở ra cơ hội hợp tác mới mẻ với nhiều đối tác tiềm năng. Một bộ nhận diện thương hiệu nhất quán, khác biệt chính là công cụ mạnh mẽ nhất để thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp. 

Xây dựng thương hiệu cho Doanh nghiệp HC Group

Đứng trước mỗi bài toán về thiết kế nhận diện thương hiệu, Vast Media tiến hành các bước theo quy trình sau:

 

 

  • Khảo sát & nghiên cứu phân tích

 

 

Đầu tiên phải khảo sát hiện trạng thương hiệu hiện có của doanh nghiệp, đồng thời nghiên cứu và phân tích thị trường, đối thủ của doanh nghiệp khách hàng trong ngành ô tô và phụ trợ ô tô.

Xem thêm: Nghiên cứu thị trường – giúp các doanh nghiệp phụ trợ ô tô marketing hiệu quả

Các doanh nghiệp hoạt động trong mảng này rất nhiều, do vậy, cần phải nghiên cứu kỹ và thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, nhất quán, khác biệt, mang nét đặc trưng kỹ thuật ô tô. Đặc biệt là phải thể hiện được chất riêng của từng doanh nghiệp.

 

  • Xây dựng ý tưởng thiết kế

 

Bên cạnh mong muốn về bộ nhận diện thương hiệu của khách hàng, dựa vào nghiên cứu, khảo sát kết hợp với góc nhìn của một công ty truyền thông, Vast Media sẽ đưa ra những ý tưởng sáng tạo cho khách hàng. Trong mỗi bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh, đều thể hiện được sự nhất quán và mạch lạc từ màu sắc, đồ họa, font chữ, hình ảnh và từ ngữ liên quan. 

Xây dựng thương hiệu cho The Gara

Một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ bao gồm những hạng mục sau: 

+ Bộ nhận diện thương hiệu cốt lõi: tên thương hiệu, logo, slogan

+ Bộ nhận diện Ấn phẩm văn phòng: danh thiếp, giấy viết thư, tiêu đề thư, phong bì thư, hóa đơn, thẻ nhân viên, đồng phục nhân viên.

+ Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời: biển hiệu công ty, biển hiệu trước văn phòng, biển hiệu đại lý, biển quảng cáo, băng rôn, phương tiện vận tải, phương tiện thi công.

+ Bộ nhận diện thương hiệu Marketing: brochure, catalogue, hồ sơ năng lực, tờ rơi, website, landing page, fanpage, video quảng cáo, banner ads.

 + Bộ nhận diện thương hiệu quà tặng: bút, sổ tay, móc khóa, cóc uống nước, mũ bảo hiểm, áo mưa, ô (dù),…

Xây dựng thương hiệu cho dòng xe tải Thái Lan SIAM Truck

2. Thứ hai truyền thông quảng bá thương hiệu

Khi bạn đã có một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh, cần sử dụng các chiến lược và kế hoạch marketing để thúc đẩy quá trình nhận biết của khách hàng đến thương hiệu của mình.

Việc truyền thông quảng bá giúp doanh nghiệp có thể truyền tải nhanh chóng những giá trị cốt lõi của thương hiệu, làm cho người dùng hiểu, nhớ, tin tưởng và trở thành khách hàng tiềm năng của mình.

Cần phải tiếp cận khách hàng từ mọi khía cạnh, từ Online cho đến cửa hàng Offline. Có như vậy bạn mới tăng nhanh độ nhận biết của khách hàng đến thương hiệu, sau đó tăng doanh số và tiếp thêm sức cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường. 

 

Các kênh Online có thể sử dụng để truyền thông thương hiệu bao gồm: Facebook, Website, Youtube, Tiktok, instagram, Zalo, Email, Landing Page,… Bằng cách tiếp cận khách hàng tự nhiên kết hợp với cách tiếp cận trả phí qua các công cụ quảng cáo, tạo ra chiến dịch hoàn hảo, hiệu quả.

Chiến dịch quảng bá thương hiệu cho The Gara

Ngoài ra, nhằm tăng thêm hiệu quả của chiến dịch xây dựng thương hiệu, Marketing Offline là điều bạn nên nghĩ tới. Chẳng hạn như quảng cáo trên tivi, radio, biển quảng cáo, quảng cáo lưu động,…

Xây dựng thương hiệu SIAM Truck

Cách kết hợp giữa marketing hiện đại và marketing truyền thống tạo nên một chiến dịch truyền thông thương hiệu vô cùng hiệu quả. Nếu tiếp cận đúng cách, khi nhắc tới thương hiệu của bạn, khách hàng sẽ biết đó là ai, cung cấp sản phẩm dịch vụ gì,…

Xem thêm: 9 chiến lược Marketing ô tô thúc đẩy doanh số bán hàng

Tuy nhiên, dù sử dụng kênh truyền thông thương hiệu nào thì cũng phải giải quyết được 2 vấn đề tập trung và nhất quán. Tập trung là nhắm đúng đối tượng khách hàng mà sản phẩm, dịch vụ hướng đến. Nhất quán có nghĩa là các kênh truyền thông của bạn phải đồng nhất về nội dung, thông điệp truyền tải cho đến phong cách. Như vậy khách hàng mới thấy được sự chuyên nghiệp, uy tín của doanh nghiệp, thương hiệu dễ dàng đi vào tâm trí người dùng.

 

Vast Media, một đơn vị Marketing với 10 năm nghiên cứu sâu về ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô, 5 năm triển khai xây dựng hệ thống Marketing cho hàng chục doanh nghiệp trong ngành, 3 năm tham gia truyền thông – tổ chức các hoạt động xúc tiến mại cho nhiều đơn vị trong và ngoài nước.

Hiện nay chúng tôi là đơn vị duy nhất tại Việt Nam triển khai hoạch định chiến lược và vận hành các chiến dịch truyền thông quảng bá dành riêng cho ngành hàng ô tô. Vast Media hiểu rõ cách tiếp cận khách hàng và quảng bá sản phẩm dịch vụ như thế nào mới có hiệu quả. Từ đó, lựa chọn phương án truyền thông phù hợp với từng đối tượng khách hàng, đảm bảo sự thành công của thương hiệu sau mỗi chiến dịch. 

Quy trình xây dựng thương hiệu tại Vast Media

 

– Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu từ phía doanh nghiệp.

– Bước 2: Đánh giá dự án

– Bước 3: Nghiên cứu, phân tích

– Bước 4: Gửi bản proposal phương án thực hiện và chỉnh sửa lại theo yêu cầu

– Bước 5: Ký kết hợp đồng

– Bước 6: Thực hiện dự án

– Bước 7: Báo cáo theo tiến độ

– Bước 8: Nghiệm thu dự án

 

Để mang lại kết quả tốt trong mỗi dự án xây dựng thương hiệu, Vast Media luôn cố gắng tối ưu quy trình thực hiện dự án nhằm tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí cho doanh nghiệp. Với quy trình 8 bước trên đây, chúng tôi sẽ thay đổi linh hoạt tùy thuộc vào nhu cầu của từng doanh nghiệp, mang lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng trong suốt quá trình hợp tác làm việc. 

 

Xây dựng thương hiệu là hoạt động rất quan trọng của mỗi doanh nghiệp khi muốn bứt phá lên một tầm cao mới. Vì vậy nếu bạn đang muốn xây dựng thương hiệu? Vast Media sẽ tư vấn lộ trình, phương pháp xây dựng và các công việc cần làm cụ thể cho các doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp của bạn sẽ tự tin hơn trong cuộc chạy đua doanh số cùng các ông lớn, chiếm được thị phần trong mảnh đất chật người đông này.  

———————————————————–

Liên hệ với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn:

☎️(028) 66 72 77 99

📧 info@vastmedia.vn

🏢 20 Đường số 6, Khu Hà đô Centrosa, 3/2, Phường 12, Quận 10, thành phố Hồ Chí Minh

Không có thảo luận

Đăng một thảo luận

Thảo luận
Tên
Email
Website