Inbound Marketing – Phương Pháp Tiếp Thị Hiệu quả Nhất Dành Cho Doanh Nghiệp Phụ Trợ Ô Tô

Inbound Marketing – Phương Pháp Tiếp Thị Hiệu quả Nhất Dành Cho Doanh Nghiệp Phụ Trợ Ô Tô

Inbound Marketing? Cụm từ khá quen thuộc, tuy nhiên chưa phải doanh nghiệp phụ trợ ô tô cũng đang áp dụng chiến lược marketing hiệu quả này.

Ở thời điểm hiện tại, hãy quên đi cái khái niệm spam hay làm phiền khách hàng. Điều đó chỉ làm cho khách hàng mất thiện cảm với công ty của bạn và tất nhiên giữa hàng ngàn sự lựa chọn, họ sẽ không chọn bạn.

Tại sao lại là Inbound Marketing? Bởi vì nó sẽ giúp các doanh nghiệp thu hút và tìm kiếm khách hàng một cách tự nhiên nhất bằng những nội dung, dữ liệu thật sự có giá trị. Những nội dung đó sẽ làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, giải quyết những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Khi đó, khách hàng sẽ tin tưởng vào thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp và cuối cùng chuyển đổi họ thành người mua.

Phương pháp marketing hiệu quả cho doanh nghiệp ô tô

Inbound Marketing – Phương pháp tiếp thị hiệu quả cho doanh nghiệp phụ trợ ô tô

Nói tóm lại, Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Chính là tạo ra và chia sẻ những nội dung có chiều sâu, hữu ích cho cộng đồng và những nội dung này tập trung vào một nhóm khách hàng đang hướng đến. Trong Inbound Marketing, khách hàng tiềm năng sẽ tự chủ động liên hệ tìm kiếm bạn thông qua các kênh online như website, landing page, Fanpage,…

Xem thêm: 9 Chiến Lược Marketing Ô Tô Thúc Đẩy Doanh Số Bán Hàng

Quá trình tiếp thị Inbound Marketing diễn ra gồm 4 bước cơ bản sau: Attract (Thu hút) – Convert (Chuyển đổi) – Close (Chốt đơn hàng) – Delight (Làm hài lòng). Do đó, để có một chiến lược Inbound Marketing hiệu quả, bạn cần phối hợp nhiều kênh truyền thông với nhau trong từng giai đoạn.

4 giai đoạn của chiến dịch Inbound Marketing

4 giai đoạn chính của Inbound Marketing

1. Giai đoạn Attract – Thu hút

Thu hút khách hàng truy cập vào website là giai đoạn đầu tiên nhưng là giai đoạn quan trọng nhất trong inbound Marketing. Bạn không thể làm được gì nếu chẳng có ai truy cập vào nó. Và không phải có nhiều người truy cập vào website là tốt, bạn chỉ cần thu hút đúng đối tượng có nhu cầu và có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng. Vậy công cụ nào có thể thu hút được đúng đối tượng khách hàng đến với website của bạn:

– Viết blog

Blog là cách tốt nhất để thu hút người đọc đến website. Hãy tạo ra nhiều nội dung giá trị và chia sẻ miễn phí cho khách hàng, bạn sẽ thúc đẩy một lượng lớn traffic đến với trang web của mình. 

Nghiên cứu cho thấy rằng, một công ty có blog thì sẽ thu được lượng khách hàng tiềm năng nhiều hơn 55% so với những công ty không có blog. Như vậy bạn có thể thấy, blog (nói cụ thể hơn là nội dung trong blog) quan trọng đến mức độ nào. 

– SEO: Tối ưu hóa tìm kiếm 

Có một sự thật là hầu hết khách hàng chỉ quan tâm đến trang đầu tiên khi họ tìm kiếm thông tin trên các công cụ tìm kiếm (ví dụ là google). Bằng cách nào đó, bạn phải đưa được bài viết hay trang website của bạn lên top đầu. SEO sẽ giúp bạn làm được điều đó. Ngoài ra SEO còn giúp bạn hạn chế việc lãng phí tiền đối với những khách hàng ảo, mang lại hiệu quả bền vững và lâu dài. 

Tuy nhiên, để làm được điều này, bạn cần phải nghiên cứu và phân tích từ khóa mục tiêu thật kỹ để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bằng một quy trình chuẩn SEO và đừng quên xây dựng liên kết cho danh sách từ khóa được khách hàng tìm kiếm nhiều nhất.

Vast Media viết bài seo từ khóa sản phẩm của The Gara lên top googleVast Media viết bài SEO từ khóa lên top google cho The Gara

Xem thêm: 6 Bước SEO Từ Khóa Lên TOP Google Dành Cho Garage Ô Tô

– Social Media

Với sự phát triển công nghệ, mạng xã hội trở thành một trong những nơi mà khách hàng tương tác nhiều nhất. Bạn cần đưa ra các chiến dịch quảng bá trên các kênh Social Media như Youtube, Facebook, Landing Page để cung cấp nội dung chất lượng nhất đến với khách hàng. Khi đó, bạn sẽ tạo được điểm ấn tượng cho thương hiệu của mình, tăng mức độ tương tác với khách hàng tiềm năng tốt hơn.  

 

Vast Media xây dựng kênh youtube cho the gara

Vast Media xây dựng kênh Youtube cho The Gara

Có thể cân nhắc thực hiện các chiến dịch quảng cáo trả tiền (Paid Search) để sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp sẽ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm những thông tin liên quan tới nó. 

2. Convert – Chuyển đổi

Giai đoạn chuyển đổi chính là giai đoạn xây dựng mối quan hệ thân thiết hơn với khách hàng nhằm tăng tương tác và mục tiêu biến người dùng thành Leads (khách hàng tiềm năng).

Thứ nhất: Bạn có thể tăng tương tác bằng các công cụ như email, chatbots, live chat,…để duy trì sự yêu thích của khách hàng với doanh nghiệp. 

Thứ hai: Bạn cần có những hoạt động thúc đẩy, tạo sự hứng thú cho khách hàng mong muốn sử dụng dịch vụ/sản phẩm. Những hoạt động thúc đẩy chuyển đổi quan trọng nhất là:

– Call To Action (Kêu gọi hành động)

Đây là nút hoặc các liên kết thúc đẩy khách hàng hành động bằng cách click vào “Đăng ký tham gia sự kiện”, “Tải ebook miễn phí”, “Nhận tài liệu”,…Để khách hàng click vào thì hành động bạn tạo ra phải thật thu hút, nếu không nó sẽ cản trở bạn trong việc biến khách hàng thành khách hàng tiềm năng. Một lưu ý rằng, nút kêu gọi hành động phải có giá trị và thôi thúc khách hàng hành động ngay. 

– Landing Page (hay còn gọi là trang đích)

Sau khi khách hàng nhấn vào nút kêu gọi hành động, thì bạn nên chuyển họ đến một trang Landing Page. Tại đây, bạn sẽ dẫn dắt khách hàng thực hiện các hành động chuyển đổi như điền thông tin đăng ký tư vấn, sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm. 

Vast media xây dựng landing page cho thương hiệu xe tải Thái Lan SIAM Truck

Vast Media xây dựng Landing Page cho thương hiệu xe tải Thái Lan SIAM Truck

Có 3 loại Landing Page phổ biến: 

+ Landing Page đăng ký (Lead Page): có nhiệm vụ thu thu thập thông tin khách hàng bằng cách kêu gọi khách hàng đăng ký tham dự sự kiện, dùng thử miễn phí, nhận Voucher,…

+ Landing Page bán hàng (Sales Page): dùng để thuyết phục khách hàng mua hoặc sử dụng sản phẩm. Nội dung Landing Page xoay quanh sản phẩm, lợi ích, bảng giá hay chính sách bán hàng,…

+ Landing Page chuyển đổi (Click-through Page): kích thích nhu cầu khách hàng truy cập, hướng họ đến trang thanh toán giỏ hàng hoặc đăng ký sản phẩm. 

3. Close (Chốt đơn)

Đây có thể xem là thời điểm quyết định cho cả chiến dịch Inbound Marketing. Giai đoạn Close sẽ đẩy mạnh việc biến những Lead khách hàng đã tìm kiếm được trong giai đoạn Convert trở thành người mua dịch vụ/sản phẩm của mình. Có thể nói, việc chốt sales tại thời điểm này sẽ trở nên dễ dàng hơn bởi khách hàng đã có nhu cầu về sản phẩm và ấn tượng tốt về thương hiệu quả bạn. 

 

Giai đoạn close trong inbound marketing

Giai đoạn Close trong Inbound Marketing

Những công cụ Marketing được sử dụng trong giai đoạn này để đảm bảo bạn đang chốt Sales đúng khách hàng vào đúng thời điểm:

– Email Marketing: giúp bạn duy trì và phát triển mối quan hệ với những khách hàng tiềm năng đã điền thông tin vào Form đăng ký. Bước này khá quan trọng vì họ có thể trở thành khách hàng thực sự của bạn. Nội dung Email marketing phải thật sự có ích và liên quan tới khách hàng. Như vậy bạn mới xây dựng được lòng tin ở khách hàng tiềm năng và kích thích ra quyết định của khách hàng.  

– CRM (quản trị quan hệ khách hàng): được xem là một phần mềm chiến lược sử dụng để theo dõi khách hàng tiềm năng và tất cả các thông tin liên lạc với họ, nhằm phát triển mối quan hệ mạnh mẽ hơn với khách hàng của mình.

4. Delight (Làm hài lòng)

Hãy chăm sóc và làm hài lòng khách hàng với dịch vụ xuất sắc để biến họ thành khách hàng cũ và là người quảng bá bá thương hiệu cho bạn. Vì để giữ một khách hàng cũ còn quan trọng hơn nhiều tìm kiếm thêm nhiều khách hàng mới. Vậy nên, bạn cần giữ liên lạc và tương tác với khách hàng để xây dựng lòng tin và mối quan hệ với họ. 

Bạn có thể sử dụng những công cụ sau để nâng cao sự hài lòng của khách hàng bao gồm: 

– Surveys: là cách hữu ích để bạn biết được mức độ hài lòng của khách hàng trước, trong và sau khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó đưa ra những giải pháp nâng cao hiệu quả cho doanh nghiệp của mình. 

– CTA thông minh (Smart CTA): gửi đến khách hàng những thông điệp và ưu đãi như chính sách hoàn phí, ưu đãi cho khách hàng vào các dịp đặc biệt như sinh nhật, lễ, hỗ trợ khách hàng 24/7,…

– Social Media: sử dụng nhiều nền tảng xã hội khác nhau đem đến cho bạn cơ hội cung cấp những dịch vụ chăm sóc theo thời gian thực cho khách hàng.

Có thể nói, Inbound Marketing là phương pháp tốt nhất để chuyển đổi người lạ thành khách hàng và quảng bá cho doanh nghiệp của bạn.

Hãy thay đổi cách làm cũ và tìm một hướng đi mới cho doanh nghiệp của mình và Inbound Marketing chính là xu hướng mới trong marketing hiện đại mà bạn nên tìm hiểu và áp dụng. Nếu bạn cần tư vấn kỹ hơn về Inbound Marketing, liên hệ ngay với Vast Media – Đơn vị hơn 10 năm làm Marketing cho ngành phụ trợ ô tô tại Việt Nam.

Không có thảo luận

Đăng một thảo luận

Thảo luận
Tên
Email
Website