9 Chiến Lược Marketing Ô Tô Thúc Đẩy Doanh Số Bán Hàng

9 Chiến Lược Marketing Ô Tô Thúc Đẩy Doanh Số Bán Hàng

95% doanh số bán ô tô hiện nay được thực hiện tại các đại lý. Nhưng tìm kiếm là nơi đầu tiên người dùng sử dụng để bắt đầu việc mua hàng. Với hầu hết các marketers, quảng cáo trực tuyến là chìa khóa giúp mang lại những khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, chiến lược marketing ô tô thường đi kèm với nhiều thách thức (và chi phí).

Một trong những thách thức lớn mà các marketers phải đối mặt là giành được sự tin tưởng từ khách hàng. Bởi sau cùng, công việc của một marketers là tìm kiếm leads khách hàng về cho đội sale. Tuy nhiên, trong ngành ô tô cạnh tranh như hiện nay, để có được sự tin tưởng từ khách hàng là điều không hề dễ dàng.

Vậy các marketers có thể đối phó với những thách thức này như thế nào? Bằng cách thông minh hơn về quảng cáo online của họ. 97% những người muốn mua, sửa chữa ô tô luôn bắt đầu với hành trình online. Dưới đây là 9 chiến lược marketing ô tô Vast Media gợi ý cho bạn. Bạn hãy sử dụng để tăng doanh số bán hàng của mình trong năm nay.

Xem thêm: 6 bước SEO từ khóa lên TOP Google dành cho garage ô tô

1. Xây dựng lòng tin bằng các đánh giá của khách hàng

Khi nói đến chiến lược marketing ô tô, cách tốt nhà để tạo niềm tin là hãy để khách hàng nói thay bạn!

Xây dựng lòng tin bằng các đánh giá từ khách hàng

Đánh giá có lẽ là chiến lược marketing ô tô hiệu quả nhất. Là một marketers ô tô, bạn cần đảm bảo có những đánh giá tốt. Hơn thế, bạn cần phải vượt lên trên và đảm bảo những đánh giá này có mặt ở khắp mọi nơi, như: Google, Website, Youtube, Social Media,… Bạn cũng có thể tạo các câu chuyện và video thành công có giá trị nhất của khách hàng. Sau đó lan tỏa video đến mọi người qua tất cả các kênh mạng xã hội, truyền thông của doanh nghiệp mình.

2. Đứng đầu Google SERP

Khi tìm kiếm một điều gì đó, bạn thường đến đâu? Google, tất nhiên! Theo một nghiên cứu Kenshoo, 70% người tiêu dùng nghiên cứu ô tô chuyển sang công cụ tìm kiếm đầu tiên.

Vì Google là tuyến phòng thủ đầu tiên nên bạn cần phải ở vị trí top đầu! Bởi các danh sách đầu tiên luôn nhận được nhiều lượt nhấp chuột nhất. Vì vậy, việc đảm bảo bạn ở những vị trí hàng đầu là rất quan trọng đối với thành công của bạn.

Đứng đầu google serp

Để làm được điều này, chiến lược Google Ads của bạn cần phải cực kỳ hiệu quả. Làm thế nào để bạn có thể lên vị trí đầu trang mà không tốn quá nhiều chi phí? Có một số chiến lược nhất định mà Google có xu hướng ưu tiên. Và điều đó sẽ giúp bạn có được những vị trí cao hơn mà không phải chi nhiều hơn. Hãy cùng Vast Media bắt đầu với các mẹo sau:

  • Đảm bảo tài khoản Google Ads của bạn được xây dựng cấu trúc các nhóm quảng cáo chặt chẽ (mục tiêu có 15 – 20 từ khóa cho mỗi nhóm quảng cáo).
  • Các từ khóa phải liên quan đến nội dung quảng cáo và bao gồm 2 – 3 quảng cáo cho mỗi nhóm quảng cáo/danh sách từ khóa.
  • Sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo! Điều này sẽ giúp bạn có thêm cơ hội tương tác với khách hàng tiềm năng.
  • Thêm từ khóa phủ định để chặn các tìm kiếm không liên quan (và theo dõi kỹ báo cáo truy vấn tìm kiếm của bạn).
  • Phân bổ ngân sách hợp lý giữa các chiến dịch. Quảng cáo nào có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất? Đối tượng mục tiêu của bạn có khả năng tìm kiếm gì nhiều nhất? Đặt giá thầu cao hơn cho những mặt hàng này để tận dụng những gì phổ biến trong số khách hàng của bạn.

3. Đặt giá thầu trên các từ khóa của đối thủ cạnh tranh

Trong khi chúng ta đang nói về marketing bằng công cụ tìm kiếm, điều quan trọng không chỉ là đặt giá thầu cho các từ khóa rõ ràng, mà bạn cũng nên thiết lập một chiến dịch marketing ô tô để nâng cao sự cạnh tranh của mình.

Bạn nên đặt giá thầu cho tên thương hiệu của đối thủ cạnh tranh hàng đầu và tạo quảng cáo có sức thuyết phục cao để thu hút khách hàng tiềm năng ghé thăm trang web cạnh tranh của bạn.

4. Chủ động quản lý danh sách từ khóa phủ định

Bạn có biết rằng quảng cáo của bạn có thể hiển thị cho các tìm kiếm không liên quan đến doanh nghiệp của bạn không? Và nếu có ai nhấp vào chúng, bạn vẫn phải trả tiền? 

Bất cứ khi nào bạn đặt giá thầu trên các từ khóa đối sánh rộng hoặc đối sánh cụm từ, khả năng hiển thị cho các tìm kiếm không liên quan sẽ hiện hữu. Và nếu bạn cho rằng đặt giá thầu trên đối sánh chính xác có vẻ là một giải pháp tốt. Nhưng điều này sẽ hạn chế đáng kể việc tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn.

Quản lý danh sách từ khóa phủ định

Do đó, mặc dù việc tìm kiếm, báo cáo truy vấn tìm kiếm có thể làm bạn cảm thấy tốn thời gian. Nhưng đó là một điều hoàn toàn cần thiết. Đặc biệt là trong ngành ô tô hiện nay. Nếu quảng cáo của bạn xuất hiện cho các cụm từ tìm kiếm không liên quan, doanh nghiệp của bạn sẽ mất uy tín ngay lập tức. Đây là lý do tại sao phải cẩn thận về việc thiết lập phủ định.

Ví dụ: Hãy tưởng tượng nếu bạn đang đặt giá thầu cho từ khóa “ô tô cao cấp” và quảng cáo của bạn xuất hiện tìm kiếm “ô tô đồ chơi”. Sau đó một phụ huynh bận rộn vô tình nhấp vào. Điều này không chỉ gây lãng phí thời gian của phụ huynh, mà còn lãng phí tiền bạc của bạn!

5. Điều chỉnh ngân sách chiến dịch dựa trên xu hướng mua ô tô

Theo một phân tích được thực hiện bởi TrueCar.com và US News & World Report, bạn có thể mua một chiếc xe với giá thấp hơn MSRP (giá bán lẻ đề xuất của nhà sản xuất) từ 7,5% đến 8% nếu bạn có chiến lược về thời điểm mua nó.

Điều chỉnh ngân sách chiến dịch dựa trên xu hướng mua ô tô

Một điều khác cần tận dụng là lập lịch quảng cáo. Hãy xác định khách hàng thường đến cửa hàng của bạn vào thời gian nào? Sau đó đặt lịch quảng cáo để quảng cáo của bạn chạy với ngân sách cao hơn ở những thời gian này, nhắc nhở khách hàng tiềm năng ghé qua.

6. Nhắm mục tiêu đúng người với các chiến lược marketing ô tô

Bạn đang marketing loại hình kinh doanh ô tô nào? Khách hàng tiêu biểu của bạn là ai? Tất nhiên, chiến lược marketing ô tô cho những nhãn hiệu xe sang trọng như: Porsche, BMW phải khác biệt so với các nhãn hiệu bình dân hơn như: Honda, Toyota hoặc ô tô đã qua sử dụng.

Khách hàng tiềm năng luôn có những mối quan tâm và nhu cầu khác nhau khi đầu tư vào một chiếc ô tô mới. Có thể khách hàng Mercedes sẽ quan tâm nhiều hơn đến ghế ngồi và nội thất bọc da. Còn người mua Honda sẽ quan tâm nhiều đến khả năng tiết kiệm xăng và tuổi thọ của xe.

Nhắm mục tiêu đúng người với từng chiến dịch ô tô

Các chiến lược marketing ô tô khác nhau cần được chia nhỏ và nhắm mục tiêu riêng. Truyền tải đúng thông điệp mà khách hàng tiềm năng quan tâm sẽ giúp bạn tăng cơ hội chuyển đổi hơn. Nếu cần, bạn có thể chia khách hàng của mình thành hai, ba thậm chí bốn nhóm riêng biệt để đảm bảo thông điệp của bạn đến đúng với khách hàng.

Và tất nhiên, với các công cụ như tùy chọn nhắm mục tiêu của Facebook, điều này đã không còn phức tạp nữa. Hãy đảm bảo bạn luôn dành thời gian để xác định đối tượng của mình. Từ đó đưa ra thông điệp phù hợp đến đúng người, đúng thời điểm!

7. Thuyết phục người mua đến cửa hàng với những ưu đãi độc đáo

Tại sao tôi nên mua ô tô chỗ bạn thay vì mua ô tô ở các đại lý? Hoặc mua ở một cửa hàng có vị trí thuận tiện hơn với giá tốt hơn? Một phần quan trọng trong chiến lược marketing ô tô là thuyết phục khách hàng tiềm năng chọn bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.

Thuyết phục người mua đến cửa hàng với chiến lược độc đáo

Nếu không có bất kỳ lý do rõ ràng nào, hãy suy nghĩ về một số ưu đãi độc đáo mà bạn có thể cung cấp cho họ. Ví dụ: bạn có thể cung cấp cho tất cả những người mua ô tô mới chiết khấu 5%. Hoặc có thể thay dầu miễn phí trong hai năm đầu tiên. Ưu đãi cũng rất tốt để tạo ra cảm giác cấp bách thúc đẩy mọi người mua hàng trước khi họ bỏ lỡ ưu đãi đặc biệt này.

8. Sử dụng tất cả các tính năng cuộc gọi có thể

Chiến dịch tạo cuộc gọi điện thoại, tiện ích mở rộng cuộc gọi, điều chỉnh giá thầu trên thiết bị di động và theo dõi cuộc gọi – là một số tính năng của Google Ads mà bạn nên ưu tiên trong các chiến lược marketing ô tô. Cuộc gọi điện thoại rất phổ biến và quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô. Khách hàng tiềm năng qua điện thoại sẽ dễ dàng chuyển thành doanh số hơn.

9. Remarketing

Remarketing là một phần quan trọng đối với chiến dịch marketing ô tô. Việc đưa cho họ lời nhắc thông qua các quảng cáo remarketing hấp dẫn là một cách tuyệt vời. Điều này để đảm bảo không có khách hàng tiềm năng nào lọt ra khỏi kênh. 

Với remarketing, bạn có thể giảm tỷ lệ bỏ qua và chốt được nhiều giao dịch hơn. Bằng cách hiển thị quảng cáo với hình ảnh hấp dẫn cho những người gần đây đã truy cập vào trang web của bạn. Để nhắc họ rằng bạn đang ở đó và chăm sóc họ trong suốt quá trình.

Remarketing chiến dịch marketing ô tô

Bạn có thể định cấu hình các chiến dịch tiếp thị lại thông qua Google Ads và các nền tảng xã hội, bao gồm cả Facebook. Hãy thử cho khách hàng xem một vài lợi ích hấp dẫn để họ đến cửa hàng. Điều này sẽ đảm bảo bạn có thể khiến họ kết nối với đội ngũ sale xuất sắc của mình.

 

Xem thêm: Chiến lược marketing đột phá doanh số cho đơn vị phụ tùng ô tô

 

Với sự trợ giúp của các chiến lược marketing ô tô này, các hoạt động bán hàng của bạn sẽ được diễn ra với tốc độ cực nhanh. Bạn sẽ nhanh chóng tìm kiếm được các nhóm khách hàng tiềm năng mới cho đội ngũ sale của mình!

Nếu bạn đang gặp khó khăn để triển khai các chiến lược marketing ô tô thúc đẩy doanh số bán hàng, hãy liên hệ ngay Vast Media. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thực chiến trong ngành ô tô, dựa trên những vấn đề mà doanh nghiệp của bạn đang gặp phải, chúng tôi sẽ phân tích và đưa ra những chiến lược marketing ô tô phù hợp với doanh nghiệp của bạn.


Liên hệ với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn:

☎️(028) 66 72 77 99

📧 info@vastmedia.vn

🏢 20 Đường số 6, Khu Hà đô Centrosa, 3/2, Phường 12, Quận 10, thành phố Hồ Chí Minh

Không có thảo luận

Đăng một thảo luận

Thảo luận
Tên
Email
Website