5 Lưu ý nhằm phát triển kinh doanh phụ tùng ô tô

5 Lưu ý nhằm phát triển kinh doanh phụ tùng ô tô

Vast Media luôn luôn sẵn sàng cung cấp cơ hội giúp các doanh nghiệp phụ tùng ô tô kinh doanh ở trong và ngoài nước. Chúng tôi thường chia sẻ các thông tin chi tiết và chiến lược cụ thể để giúp công ty của bạn có thể quảng bá một cách hiệu quả và phát triển mạnh mẽ, bền vững tại Việt Nam.

Chúng tôi thường xuyên tổ chức kỷ niệm cho các doanh nghiệp, các đối tác đã làm việc với chúng tôi trong thời gian dài suốt 9 năm qua. Dưới đây chúng tôi sẽ tóm tắt phần nào những kiến thức mà chúng tôi đã hỗ trợ dành cho các công ty phụ tùng ô tô tại Việt Nam và đã dành được rất nhiều thành công trong những nỗ lực xây dựng và phát triển thương hiệu.

1. Phát triển thương hiệu với website

 

Trang web của bạn phải là trung tâm cho tất cả các chiến dịch marketing của bạn. Để hiệu quả được tối ưu nhất website của bạn nên:

–  Chuyên nghiệp hóa và cập nhật thường xuyên.

–  Tạo ấn tượng ban đầu tốt: Cung cấp giới thiệu ban đầu về doanh nghiệp của bạn thật rõ ràng và chi tiết.

–  Bao gồm thông tin liên hệ đầy đủ: Bao gồm địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email, chỉ đường, giờ làm việc, giá.

–  Cung cấp chức năng để thực hiện một giao dịch trực tuyến. Điều này cải thiện:

  • Tăng thêm 40% cuộc gọi mua hàng
  • Tiết kiệm đến 75% thời gian quản lý giao dịch
  • Giảm 80% các cuộc giao dịch do thiếu nhân viên tư vấn trực tiếp.

–  Có các biểu mẫu để tối ưu hóa việc thu thập thông tin liên hệ

–  Các chỉ dẫn hiển thị tốt đáp ứng nhu cầu của khách hàng

–  Cung cấp liên kết đến tiểu sử doanh nghiệp của bạn trên các kênh mạng xã hội và trang web đánh giá chất lượng dịch vụ và sản phẩm của bạn.

 

 

2. Phát triển nội dung web thể hiện hiểu biết chuyên môn của bạn

 

Khi bạn đã đầu tư vào một trang web chuyên nghiệp, bạn nên phát triển một chiến lược để giúp thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn vào trang web đó.

Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là thông qua việc tạo nội dung. Chia sẻ kiến ​​thức của bạn về cả hai chủ đề cụ thể bao gồm lĩnh vực chuyên môn của doanh nghiệp và các chủ đề phổ quát mà tất cả người tiêu dùng quen thuộc, chẳng hạn như giao thông, đi lại và an toàn. Ví dụ: bạn có thể đăng blog là cách tốt nhất để có số lượng truy cập lớn vào các ngày cuối tuần. Các bài viết hướng dẫn về thời gian tốt nhất để khởi hành hoặc để làm thế nào để di chuyển nhanh nhất trên các tuyến đường đến các điểm du lịch, vui chơi vào cuối tuần có thể là những gợi ý tuyệt vời.

Tương tự như vậy, bạn có thể viết một bài báo hay để đăng trên các trang tin đầu hoặc trang cuối, các bài viết thường xuyên cho tạp chí địa phương và tạp chí định kỳ về lĩnh vực phụ tùng ô tô. Vì điều này cũng có thể giúp bạn trở thành một nhà lãnh đạo cộng đồng và dễ dàng tạo sự tin cậy và niềm tin tới khách hàng. Tạo video quảng cáo ngắn cũng là một cách tuyệt vời để tăng tiếp cận tới khách hàng tiềm năng của bạn.

Xác định nội dung kiến thức chuyên môn hay cách tiếp cận tới khách hàng để tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn là việc làm rất cần thiết. Để đảm bảo quảng cáo có thể tiếp cận dễ dàng với khách hàng ở mọi nơi, bạn cần đa dạng hóa các kênh quảng bá: Từ trang web và trang mạng xã hội của bạn, đến tờ rơi, áp phích, danh sách, thư mục trực tuyến, các trang đánh giá về dịch vụ và chất lượng sản phẩm, danh thiếp. Cho đến công đoạn đặt tên cho doanh nghiệp, logo, số điện thoại và trang web của bạn, cùng với khẩu hiệu cho biết chuyên môn của bạn về các loại xe: ô tô, xe tải, xe kéo.

 

3. Đầu tư vào cộng đồng và mọi người sẽ ưu tiên vào bạn

 

Hãy tham gia vào cộng đồng bằng cách tham gia các nhóm và tổ chức địa phương, chẳng hạn như hội xe ô tô, hội sửa chữa, câu lạc bộ kỹ thuật cũng như bất kỳ tổ chức thương mại địa phương nào có mặt tại khu vực của bạn. Cân nhắc trả tiền để trở thành đối tác của bất kỳ nhóm xã hội nào có ảnh hưởng đến nhu cầu mua sắm và hành vi của người tiêu dùng trong lĩnh vực kinh doanh phụ tùng ô tô của bạn. Bạn càng có vị trí tốt trong cộng đồng bao nhiêu, bạn càng có nhiều khách hàng địa phương sẽ sẵn sàng tìm hiểu về bạn và các dịch vụ của bạn, và muốn trở thành khách hàng của bạn trong tương lai. Hãy thử tài trợ ít giải đấu hoặc tặng chứng chỉ quà tặng cho các sự kiện từ thiện và gây quỹ.

Nhưng đừng dừng ở đó, hãy thử làm việc với các nhà cung cấp khác nhau mà bạn muốn thiết lập mối quan hệ. Nếu bạn đích thân đến thăm họ, hãy hỏi xem bạn có thể treo tờ thông tin trên bảng thông báo của họ hay không, để lại một chồng danh thiếp hoặc trở thành đối tác tin cậy / thành viên trong danh bạ của họ. Làm tương tự với các tổ chức, doanh nghiệp khác bao gồm đại lý, cửa hàng cung cấp ô tô, dịch vụ rửa xe. 

Cuối cùng, hợp tác với các công ty bảo hiểm. Có vẻ như bạn sẽ nhảy qua một loạt các mối quan hệ  không cần thiết, trước khi bạn có thể trở thành một đối tác được ưu tiên đặc biệt của khách hàng. Nhưng đó là một công việc cần thiết. Doanh nghiệp của bạn sẽ có được niềm tin vốn có của nhiều khách hàng hơn.

 

4. Quảng cáo: Chiến dịch tiếp thị mạng xã hội, email và SMS

 

Quy tắc đầu tiên khi tiếp cận chiến lược truyền thông xã hội của bạn nên là: “đừng cắn nhiều hơn bạn có thể nhai”. Chỉ đầu tư xây dựng các trang mà bạn có thể cam kết duy trì thường xuyên. Vì các chủ sở hữu doanh nghiệp thường bị áp lực để xây dựng nhiều trang mạng nhất có thể, và sau đó phải tìm cách để giữ cho các nội dung trên web được mới mẻ và được cập nhật đều đặn. Mỗi kênh mạng khác nhau và phải có phương pháp tiếp cận độc đáo riêng. Tốt hơn hết là chọn một số kênh mạng hợp nhất với doanh nghiệp và tập trung nỗ lực và sự chú ý đầu tư đầy đủ chỉ vào những kênh mạng đó.

Đối với các dịch vụ phụ tùng ô tô, bạn nên bắt đầu Kênh YouTube của riêng mình để chia sẻ các mẹo về cách thực hiện kiểm tra và công việc thường xuyên sửa chữa. Tạo các bài viết hướng dẫn ngắn trên các trang ảnh như Instagram, nơi có cộng đồng người say mê xe hơi tích hợp.

Mọi người thường thích các câu chuyện, nên bạn có thể tập trung nội dung cho một chuỗi các câu chuyện kể nếu có thể. Nếu bạn là đại lý hay người bán lẻ, thì bạn có thể bắt đầu lập hồ sơ mới để tiếp cận được với khách hàng đầu tiên của mình! Các hashtag cũng có thể rất hữu ích với bạn. Bạn cũng có thể nên khuyến khích các khách hàng của mình chia sẻ hình ảnh những chiếc xe mà họ đã tham gia vào dịch vụ sửa chữa ở công ty của bạn. Cuối cùng, hãy cố gắng đưa ra một số ý tưởng hay cho các cuộc thi. Đây có thể là một cách tuyệt vời để nâng cao nhận thức trong doanh nghiệp của bạn, giúp bạn tiếp cận thị trường lớn hơn mà bạn có thể tiếp tục tiếp thị. Cho đến thời điểm phù hợp để biến họ thành khách hàng thường xuyên của bạn.

Đảm bảo trang web của bạn được thiết lập để thu thập thông tin liên hệ của khách hàng. Giúp khách hàng dễ dàng tham gia danh sách email và SMS của bạn với các biểu mẫu trực tuyến và hướng dẫn tại cửa hàng. Bạn có thể xem bài đăng này để biết thêm các cách chắc chắn để phát triển danh sách email của mình. Tiếp thị qua Email Marketing có lợi tức đầu tư là 4300% và tiếp thị qua SMS có thể mang lại lợi nhuận cao hơn gấp 8 lần, vì vậy, việc triển khai chiến lược truyền thông nhất quán có thể làm việc kỳ diệu để giữ cho doanh nghiệp của bạn luôn phát triển và tạo thêm doanh thu.

 

5. Không chỉ cung cấp dịch vụ chất lượng – đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của khách hàng

 

Tất nhiên, chất lượng dịch vụ là ưu tiên hàng đầu cho bất kỳ doanh nghiệp nào dành cho mọi khách hàng. Tuy nhiên, để đi xa hơn và luôn luôn là một cách tuyệt vời để đặt doanh nghiệp của mình nổi bật ra khỏi đám đông và biến khách hàng thành những người ủng hộ trung thành, bạn cần chú ý đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của khách hàng. Cho dù bạn cung cấp dịch vụ đón và trả khách miễn phí cho khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn, hoặc thêm tiện nghi trong khu vực chờ đợi, hãy cố gắng nghĩ đến những điều nhỏ nhặt nhất mà bạn có thể làm để mang đến sự tiện lợi và thoải mái hơn cho khách hàng của mình.

Bạn có thể đem đến cho khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn một món quà mang nhãn hiệu miễn phí, chẳng hạn như bìa tấm giấy phép, máy làm mát không khí, đầu bobble, xúc xắc, miếng dán, thảm sàn hoặc nhiều hơn. Điều này không chỉ giúp bạn nâng cao nhận thức về doanh nghiệp của bạn, mà còn thực tế và đảm bảo họ sẽ mãi nhớ đến bạn ngay khi ô tô của họ cần đến dịch vụ sửa chữa và thay thế. Nó thậm chí còn có thể là động lực giúp khách hàng của bạn truyền miệng về thương hiệu của công ty.

Không có thảo luận

Đăng một thảo luận

Thảo luận
Tên
Email
Website