Tổng quan chiến lược về ngân sách quảng cáo cho dịch vụ phụ tùng ô tô

Tổng quan chiến lược về ngân sách quảng cáo cho dịch vụ phụ tùng ô tô

Quảng cáo là một phần không thể thiếu để tạo nên thành công trong tăng trưởng thương mại điện tử. Tuy vậy, để chọn được ngân sách thích hợp dành cho quảng cáo lại là câu hỏi khiến nhiều doanh nghiệp phụ tùng ô tô phải băn khoăn. Làm thế nào để quảng cáo có hiệu quả tốt nhất với chi phí quảng cáo thấp nhất? Chi phí quảng cáo tốt nhất là bao nhiêu?  Bạn có thể cũng cần phải trả lời được các câu hỏi sau:

  1. Chúng tôi nên có loại quảng cáo nào? Loại quảng cáo nào là tốt nhất?
  2. Chi phí quảng cáo tối thiểu là bao nhiêu?
  3. Chúng ta nên lên kế hoạch ngân sách bao nhiêu cho quảng cáo?

Trong bài viết sau, Vast Media sẽ giải quyết cả ba câu hỏi này một cách triệt để và hiệu quả.

 

1. Loại quảng cáo nào tốt nhất trong lĩnh vực kinh doanh phụ tùng ô tô?

 

Một trong những câu hỏi mà chúng tôi thường nhận được là “Chúng tôi nên quảng cáo ở đâu? Quảng cáo đem lại lợi ích ra sao? ”Đó là một câu hỏi không có câu trả lời rõ ràng, nhưng có một số quy tắc chung cần tuân theo.

Hãy để khách hàng của bạn nói cho bạn biết. Bất kể ngân sách quảng cáo của bạn lớn hay nhỏ, khách hàng hiện tại và trước đây của bạn là một cách tuyệt vời để hình dung về nơi bạn sẽ quảng cáo. Nếu bạn là một công ty nhỏ chỉ với một số ít khách hàng, hãy cân nhắc phỏng vấn họ để hỏi họ đã tìm thấy tên công ty bạn như thế nào. Họ thích gì về sản phẩm của bạn, trang web họ thường xuyên đọc, chương trình truyền hình hoặc kênh YouTube họ thích. Các dữ liệu này vừa cụ thể, vừa tốt cho chiến dịch phát triển thương hiệu của công ty, chúng cũng thường đủ để giúp bạn bắt đầu thực thi kế hoạch về ngân sách quảng cáo của mình.

Nếu bạn là một công ty lớn hơn, bạn có thể sử dụng các cuộc khảo sát, công cụ phân tích đối tượng và các công cụ phân tích nhân khẩu học để xây dựng bức tranh toàn diện về người tiêu dùng điển hình của bạn. Nhiều chiến dịch quảng cáo thường được tạo ra và đi đúng hướng nhờ đó, đem lại kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp cũng là vì lý do này.

Luôn đúng với thương hiệu của bạn. Mỗi công ty đều có một tập hợp các giá trị xác định thương hiệu của mình. Ví dụ, nếu thương hiệu của bạn được xác định bởi cả chất lượng cao cấp và tính tiện ích của sản phẩm, quảng cáo của bạn nên nhấn mạnh những điều này. Không nên đề cập về giá bán hoặc giảm giá vì khách hàng có khả năng chi trả cao sẽ không thích nghe về điều này. Nếu bạn muốn nhắm đến phân khúc khách hàng có khả năng chi trả thấp hơn, quảng cáo của bạn không cần thể hiện sự cầu kỳ hay khoa trương quá mức về đặc tính của sản phẩm so với nhu cầu của khách hàng.

Cần căn cứ vào ngân sách hiện có của doanh nghiệp. Nếu bạn là thương hiệu phụ tùng ô tô với doanh thu từ 8 đến 9 con số, bạn có thể muốn xem xét các sự kiện đặc biệt, tài trợ các đội đua, tạo trải nghiệm cho người tiêu dùng khi họ tham dự các sự kiện, tài trợ cho các chương trình truyền hình nổi tiếng và nhiều hoạt động khác. Khi bạn có ngân sách lớn, bạn muốn suy nghĩ về quảng cáo đắt tiền, vì những cơ hội quảng bá về thương hiệu sẽ lớn hơn trong khi chi phí cho mỗi lần hiển thị quảng cáo có thể sẽ thấp hơn.

Nếu bạn khởi nghiệp với ngân sách nhỏ từ 30 triệu cho quảng cáo, bạn cần tính toán chi li hơn như tính toán chi phí quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột, cho các món quà tặng đơn giản trên phương tiện truyền thông xã hội,  hay các chương trình tiếp thị qua email có thể đem về lợi nhuận chính xác như thế nào?. Những chi phí này có thể không quá rẻ, nhưng chúng thường đem lại hiệu quả quảng cáo tốt hơn.

Chú ý đến toàn bộ chiến lược, không chỉ là chiến dịch. Theo một thói quen chi tiêu ngân sách, một chiến lược quảng cáo toàn diện có thể vượt quá trần ngân sách của hầu hết các doanh nghiệp. Tuy nhiên, cũng có những giải pháp giúp ngân sách quảng cáo có thể khả thi  hơn với các công cụ tìm kiếm của google, các banner hiển thị quảng cáo, các trang up video miễn phí và các trang mạng xã hội. Do đó, bạn nên suy nghĩ về toàn bộ chiến lược, nó phản ánh quy trình mua hàng của khách hàng ra sao. Ví dụ: bạn có thể sử dụng một chiến lược như thế này:

  • Xây dựng nhận thức về sản phẩm và thương hiệu với quảng cáo video không quá tốn kém trên phương tiện truyền thông xã hội
  • Quảng cáo thường xuyên trên phương tiện truyền thông mạng xã hội để gây chú ý đến khách hàng
  • Kết hợp của quảng cáo biểu ngữ, quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo trên YouTube  nói về các tính năng và lợi ích của sản phẩm
  • Nhắm đến từng đối tượng khách hàng mua hàng trên web với mã giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt

Mặc dù chiến lược này có vẻ phức tạp nhưng cũng khá đơn giản khi triển khai. Nó cũng đáng ngạc nhiên bởi chi phí quảng cáo khá phải chăng chứ không quá tốn kém.

 

2. Vậy chi phí thực sự cần cho kinh doanh phụ tùng ô tô là bao nhiêu?

 

Khi chúng tôi đánh giá chi phí quảng cáo, chúng tôi thường muốn xem xét hai số liệu khác nhau (cả hai đều được xác định sau biểu đồ):

  1. Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo (ROAS)
  2. Giá mỗi lần hiển thị (CPM)

Nếu bạn chỉ quan tâm đến việc tăng doanh thu thực tế dự trên các chiên dịch quảng cáo, chúng tôi khuyên bạn nên tập trung vào ROAS. Ngược lại nếu ban chủ yếu quan tâm đến xây dựng thương hiệu và nhận thức, thì bạn nên tập trung vào CPM.

Cơ hội quảng cáo Ngân sách tổi thiểu Roas CPM Ghi chú
Tài trợ cho chương trình truyền hình 1 tỷ Khó tính toán Tốt Giúp quảng bá thương hiệu nhanh chóng
Tài trợ cho câu lạc bộ thể thao 400 triệu Khó tính toán Tốt nếu họ chiến thắng Có nhiều rủi ro khi tài trợ
Quảng cáo trên tivi 150 triệu Khó tính toán Tốt Hiệu quả nhưng khó tính được chi phí
Quảng cáo ấn phẩm, tạp chí 50 triệu Khó tính toán Kém Ít hiệu quả vì người đọc tạp chí ít
Quảng cáo Youtube 20 triệu Khó tính toán Tốt Hiệu quả nhưng khó tính chi phí
Quảng cáo web, mạng xã hội 20 triệu Tuyệt vời Tốt Sự lựa chọn tuyệt vời ngay cả với chi phí quảng cáo thấp
Quảng cáo banner 10 triệu Thấp Kém Quảng cáo banner có thể không hiệu quả nhiều như ta nghĩ
Quảng cáo Instagram 10 triệu Khó tính toán Kém Có thể là một cách tuyệt vời nhưng cũng có thể là một lựa chọn tồi.
Quảng cáo diễn đàn 5 triệu Thấp Kém Đa phần hiệu quả không cao nhưng có một vài ngoại lệ.

Để làm rõ hơn về các chi phí, bạn cần hiểu rõ 2 chỉ số được chúng tôi đề cập đến là ROAS và CPM.

 

3. Giải thích lợi nhuận chi tiêu quảng cáo ROAS và chi phí cho mỗi lần hiển thị CPM

 

a). Giải thích lợi nhuận chi tiêu quảng cáo (ROAS)

Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) là số liệu để xác định số tiền thu được từ bất kỳ quảng cáo cụ thể nào. Nếu bạn đang quảng cáo để cố gắng tăng doanh thu, ROAS là một chỉ số khá quan trọng.

ROAS được tính bằng cách chia tổng doanh thu kiếm được từ chiến dịch quảng cáo cho chi phí của chiến dịch quảng cáo. Sau đó, nhân với 100 để nhận tỷ lệ phần trăm của bạn.

Thí dụ: Bạn chi tiêu 100 triệu cho quảng cáo trên ¼ trang quảng cáo của 1 ấn phẩm như tạp chí. Sử dụng số điện thoại theo dõi đặc biệt và URL trang web trong quảng cáo, bạn biết rằng quảng cáo của mình đã tạo ra ít nhất 200 triệu doanh thu. Điều đó mang lại cho bạn kết quả ROAS là 200% (200 / 100* 100%).

Vậy, chỉ số ROAS tốt khi nào?

  1. Nếu mục tiêu quảng cáo của bạn là tạo doanh thu, thì ROAS bất kỳ trên 100% là một bước đi đúng hướng.
  2. Nếu mục tiêu quảng cáo của bạn là tăng lợi nhuận, thì ROAS của bạn cần phải đủ cao để có lợi nhuận bao gồm chi phí quảng cáo.
  3. Nếu mục tiêu quảng cáo của bạn là nâng cao nhận thức và / hoặc phát triển thương hiệu của bạn, ROAS không phải là số liệu bạn cần quan tâm

Nói chung, trong lĩnh vực kinh doanh phụ tùng ô tô,  mục đích tăng lợi nhuận của ROAS phải đạt từ 500-1000%.

b). Giải thích chi phí cho mỗi lần hiển thị (CPM)

Nhiều doanh nghiệp sẽ nói về chi phí mỗi lần hiển thị quảng cáo, còn được gọi là CPM hoặc giá mỗi nghìn lượt xem. Với số liệu này, bạn có thể phân tích số lượng người xem đã xem quảng cáo của bạn. Mặc dù chỉ số này không quá quan trọng so với quan điểm lợi nhuận, nhưng số liệu này thường được coi là cơ sở tốt để so sánh các cơ hội quảng cáo cấp thương hiệu.

Ví dụ: giả sử bạn có ngân sách 500 triệu cho quảng cáo thương hiệu.

Bạn có thể:

  • Tài trợ cho một đội đua
  • Tài trợ chương trình truyền hình hoặc kênh YouTube phổ biến (có thể là một vài)
  • Là một trong những nhà tài trợ cho một sự kiện riêng lẻ
  • Tài trợ cho một chiến dịch quảng cáo lớn trên Facebook hoặc YouTube
  • Mua hàng loạt quảng cáo toàn trang trong các tạp chí in phổ biến

Điều nào sẽ mang lại hiệu quả quảng cáo cao nhất, hay còn gọi là CPM thấp nhất? Biết được điều này cũng sẽ giúp hướng dẫn việc ra quyết định quảng cáo của bạn.

          Xem thêm: Gia tăng doanh số kinh doanh phụ tùng ô tô bằng sử dụng Google Adwords
          Xem thêm: Quảng cáo kinh doanh phụ tùng ô tô hiệu quả trên Facebook
          Xem thêm: Remarketing – Theo đuổi khách hàng ngành dịch vụ kỹ thuật ô tô hiệu quả
          Xem thêm: Email Marketing – Chiến lược quảng cáo phụ tùng ô tô

 

4. Chúng ta nên chi ngân sách bao nhiêu cho quảng cáo?

 

 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, câu hỏi về “chúng ta nên chi tiêu bao nhiêu cho quảng cáo?” Có một vài cách để xem xét điều này:

  • Nếu bạn đang cố gắng phát triển và không quan tâm đến lợi nhuận, ngân sách của bạn cần nhiều nhất như bạn có khả năng chi trả. Điều quan trọng là đảm bảo bạn đang chi tiêu tiền một cách có trách nhiệm – nếu quảng cáo không tăng doanh thu, chúng sẽ lãng phí.
  • Nếu bạn đang cố gắng phát triển trong khi duy trì mức lợi nhuận hợp lý, Vast Media đề xuất ngân sách tiếp thị từ 3% đến 8% tổng doanh thu, giả sử doanh thu hàng năm của bạn dưới 5 triệu đô la.
  • Nếu bạn chỉ muốn thử nghiệm một số quảng cáo, ngân sách chỉ nên với 30 triệu một tháng thường đủ để thử một chiến dịch đơn giản.

Bất kể bạn quyết định chi tiêu gì, điều quan trọng là phải hiểu những gì quảng cáo mang lại cho bạn. Nếu mục tiêu là doanh thu, bạn cần có khả năng theo dõi cả doanh thu trực tiếp và gián tiếp từ quảng cáo của mình. Nếu mục tiêu là xây dựng thương hiệu, bạn cần phải nỗ lực để đo lường kết quả thu hồi doanh thu  cũng như kiến thức và kinh nghiệm bạn có trước và sau chiến dịch.

 

Kết luận

 

Có rất nhiều phương thức quảng cáo khác nhau cho công ty của bạn trong lĩnh vực kinh doanh phụ tùng ô tô và công nghiệp phụ trợ. Điều quan trọng là bạn cần đặt chiến lược kinh doanh của mình ở đâu. Hy vọng rằng, với bài viết này, Vast Media đã cung cấp cho bạn một số hướng cần thiết cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Cuối cùng, nếu bạn chưa nhận được một bản hướng dẫn về ngân sách tiếp thị marketing hoàn hảo cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline (028) 66 72 77 99. Làm thế nào để tiếp thị trực tuyến trang website phụ tùng ô tô mới của bạn tại Việt Nam?. Có rất nhiều mẹo tuyệt vời trong đó, ngay cả đối với các trang web không hoàn toàn mới, Vast Media sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ tận tình.

Không có thảo luận

Đăng một thảo luận

Thảo luận
Tên
Email
Website