19 Chiến Lược Marketing B2B 2021 Mạnh Mẽ Có Hiệu Quả Ngay Tức Thì
Thị trường B2B khá lớn, nó có quy mô gấp hai lần thị trường B2C. Để giành chiến thắng trong cuộc đua marketing, ngoài việc dẫn đầu các xu hướng, bắt kịp sự thay đổi liên tục của thị trường, các doanh nghiệp còn cần phải chú trọng, tích hợp các yếu tố để đưa ra một chiến lược marketing B2B 2021 hoàn hảo.
Với mong muốn giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng cụ thể, Vast Media sẽ giới thiệu 19 chiến lược marketing B2B 2021 qua bài viết sau. Chúng tôi sẽ phân tích lý do tại sao những chiến lược marketing B2B 2021 này lại quan trọng cho năm nay. Qua đó, cung cấp cho doanh nghiệp bạn một số chiến thuật cụ thể hơn về cách thực hiện chúng.
CÁC CHIẾN LƯỢC MARKETING B2B 2021 CHUNG
Các xu hướng mới xuất hiện từ đại dịch và các nền tảng chính đã tạo ra những thay đổi, những phương thức tốt hơn để doanh nghiệp thực hiện các chiến lược marketing B2B 2021 khác nhau.
Đặc biệt, hành vi của những người mua và sử dụng dịch vụ cũng đã thay đổi. Người mua giờ đây có nhiều khả năng thực hiện tìm kiếm trên Google để tìm và đánh giá về một công ty hơn. Điều này đang góp phần mở rộng phạm vi chiến lược marketing B2B 2021 theo ý của bạn.
1. Nhắm mục tiêu thế hệ Millennials
Đến năm 2025, thế hệ Millennials sẽ đại diện cho 75% lực lượng lao động toàn cầu. Theo báo cáo B2B Millennials của Merit, 73% Millennials chi nhiều tiền hơn cho những thương hiệu đáng tin cậy. Và 30% trong số Millennials tham gia vào việc ra quyết định trong việc mua hàng B2B.
Điều này có nghĩa là doanh nghiệp bạn cần xây dựng các chiến lược marketing B2B 2021 mang lại trải nghiệm được kết nối, phù hợp và cá nhân hóa cho người mua, như:
– Đảm bảo nội dung thú vị và tương thích với các thiết bị di động
– Tăng tốc độ phản hồi qua trò chuyện trực tiếp
– Ưu tiên marketing trên điện thoại
– Tương tác trên mạng xã hội
– Marketing dựa trên những người có tầm ảnh hưởng
2. Thực hiện từ cách tiếp cận B2C
Suy cho cùng marketing là môn khoa học con người. Và đã là con người thì B2C và B2B đều có những khía cạnh giống nhau. Chẳng hạn như động lực tăng trưởng (source of growth), chiến lược branding, yếu tố cảm xúc trong chiến lược tiếp cận…
Trên thực tế, theo Báo cáo thông tin chi tiết về người mua B2B năm 2021 của Foleon, 80% người mua B2B hiện mong đợi trải nghiệm B2C. Để xây dựng định hướng cho chiến lược marketing B2B 2021 dài hạn, doanh nghiệp có thể sử dụng các phương pháp tiếp cận từ B2C như:
– Thu thập nội dung do người dùng tạo để xây dựng uy tín với khách hàng.
– Sử dụng tiếp thị cảm xúc để phát triển kết nối sâu sắc hơn với khách hàng.
– Tạo các tài khoản truyền thông xã hội đang hoạt động để giáo dục và kết nối với khách hàng tiềm năng của bạn.
– Cung cấp giá báo trước để tiết kiệm thời gian và thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng cao hơn.
3. Phục vụ chu kỳ mua dài hơn
Chúng ta luôn biết rằng tiếp thị B2B thường có chu kỳ mua hàng dài hơn B2C. Nhưng theo một nghiên cứu được thực hiện bởi McKinsey vào cuối năm 2020, chu kỳ mua hàng thậm chí còn kéo dài hơn đối với các doanh nghiệp B2B kể từ sau đại dịch.
Với việc ngân sách bị thắt chặt, người mua B2B đang quan tâm nhiều hơn đến việc nghiên cứu các sản phẩm và dịch vụ. Đồng thời tính toán kỹ lưỡng ROI hơn trước đó.
Nội dung tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong các quyết định mua hàng B2B. 89% người mua nói rằng các tổ chức và doanh nghiệp lớn “cung cấp nội dung giúp hiển thị ROI tốt hơn” có tác động đáng kể đến sự lựa chọn của họ. Vì vậy, hãy:
– Tạo nội dung để hỗ trợ và không làm gián đoạn quá trình nghiên cứu của người mua.
– Sử dụng ngôn ngữ và dữ liệu đặc biệt tập trung vào ROI trong tin nhắn của bạn.
Xem thêm: Phương thức B2B Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp phụ trợ ô tô
4. Tập trung vào dữ liệu của bên thứ nhất
Với bản cập nhật bảo mật iOS 14 và việc Google thông báo sẽ loại bỏ cookie của bên thứ ba khỏi trình duyệt Chrome vào năm 2022. Vì vậy dữ liệu của bên thứ nhất là dữ liệu thuộc về thương hiệu của bạn
Đây là yếu tố cần thiết cho doanh nghiệp để cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa cho khách hàng cuối cùng. Vì dữ liệu bên thứ nhất có thể được sử dụng nhắm mục tiêu đối tượng dựa trên nhân khẩu học, sở thích và ý định mua hàng.
Ngoài ra dữ liệu của bên thứ nhất cũng cho phép bạn lưu trữ dữ liệu của người dùng và phân tích hồ sơ người dùng của họ bằng cách tích hợp dữ liệu đó với nền tảng quản lý dữ liệu.
5. Sử dụng trí tuệ nhân tạo trong marketing B2B
Làm thế nào để trí tuệ nhân tạo có thể được sử dụng thành công trong chiến lược marketing B2B 2021? Mặc dù việc sử dụng AI trong tiếp thị vẫn còn sơ khai xét về tiềm năng to lớn trong tương lai. Nhưng hiện tại đã có vô số lĩnh vực mà nó có thể được sử dụng để mang lại lợi ích đáng kể về chi phí và hiệu quả. Chẳng hạn như:
- Chấm điểm khách hàng tiềm năng dự đoán: Cho phép đưa ra dự đoán về khách hàng tiềm năng nào hứa hẹn nhất và có nhiều khả năng tạo ra kết quả mong muốn nhất, có tính đến các đặc điểm và hành vi. Qua đó cung cấp thông tin có giá trị có thể được sử dụng để tối ưu hóa chiến dịch và tiếp cận các nhóm mục tiêu mới.
- Phân tích dự đoán & dự báo: Với phân tích dự đoán, hệ thống AI xử lý dữ liệu lịch sử và sử dụng dữ liệu này để dự đoán các xu hướng trong tương lai.
- Đặt giá thầu thông minh: Điều này dựa trên một thuật toán có thể tự động thay đổi giá trong thời gian thực tùy thuộc vào cung và cầu, hành vi của người tiêu dùng, xu hướng giá hiện tại và các yếu tố bên ngoài khác.
- Tiếp thị hội thoại & hỗ trợ khách hàng: AI có thể hỗ trợ quy trình dịch vụ khách hàng qua Chatbots hoặc theo nhiều cách khác nhau thông qua khả năng phân tích và kỹ thuật của nó, các công ty có thể tập trung nhiều hơn vào nhu cầu thực tế và cung cấp các giải pháp phù hợp.
Chúng ta đã xem qua các chủ đề bao quát. Bây giờ hãy nói về các cách áp dụng chúng trong các chiến lược marketing B2B 2021 phổ biến nhất: SEO, PPC, mạng xã hội, email.
CÁC CHIẾN LƯỢC MARKETING B2B 2021 SỬ DỤNG SEO
Để giúp người dùng tìm thấy bạn dễ dàng hơn và sau đó chọn mua sản phẩm, bạn cần phải thực hiện các bước SEO. Và để đạt được chuyển đổi thành công, điều quan trọng là bạn phải hiểu khách hàng ở từng giai đoạn của kênh.
Dưới đây là 3 chiến lược để sử dụng cho nhu cầu SEO của doanh nghiệp bạn tốt hơn:
6. Có một phễu từ khóa SEO
55% người tiêu dùng đều thực hiện việc nghiên cứu trực tuyến trước khi mua hàng. Nên việc chuẩn bị nội dung hữu ích, được xếp hạng cao ở mọi giai đoạn trong hành trình mua hàng của họ là doanh nghiệp bạn đã có lợi thế ở những bước tiếp theo.
Và mỗi từ khóa là nền tảng thành công của chiến lược SEO, ảnh hưởng đến 80% kết quả chiến dịch. Vì nó giúp bạn hiểu rõ hành vi khách hàng. Từ đó tạo ra những content chất lượng dành cho nhóm khách hàng.
Tìm kiếm không phải trả tiền có tiềm năng trở thành một trong những động lực thúc đẩy doanh thu lớn nhất của thương hiệu. Bạn chỉ cần hiểu tầm quan trọng của từng giai đoạn của kênh SEO. Sau đó ưu tiên tối ưu hóa ở từng giai đoạn đó. Các công cụ tìm kiếm có khoảng 80.000 lượt tìm kiếm mỗi giây. Doanh nghiệp của bạn có đang nỗ lực nắm bắt cơ hội đó không?
7. Tạo nội dung phát triển nghề nghiệp
Mặc dù bạn là một doanh nghiệp bán sản phẩm / dịch vụ cho một doanh nghiệp khác. Tuy nhiên, để chiến lược marketing B2B 2021 thành công, giải pháp bạn cung cấp không phải là thứ duy nhất họ tìm kiếm.
9 trên 10 doanh nghiệp B2B cho biết nội dung trực tuyến có tác động đến quyết định mua hàng của người dùng. Điều đó cho thấy, thay vì bày bán sản phẩm, dịch vụ, bạn nên cung cấp các thông tin hữu ích, tạo các nội dung có giá trị với mục đích thu hút các đối tượng khách hàng rõ ràng. Qua đó góp phần xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ, biến họ thành các khách hàng trung thành.
8. Luôn cập nhật thuật toán
Google tuyên bố sẽ cập nhật thuật toán tìm kiếm của mình không biết bao nhiêu lần mỗi năm. Vì vậy, việc nắm rõ các yếu tố ảnh hưởng thứ hạng SEO ngày càng trở nên cần thiết đối với bất cứ SEOer nào. Ví dụ như:
- Ưu tiên lập chỉ mục cho thiết bị di động: Hiện nay, phần lớn người dùng truy cập Google Tìm kiếm thông qua thiết bị di động. Vì vậy, bạn cần đảm bảo Googlebot có thể truy cập và hiển thị nội dung của trang dành cho thiết bị di động cũng như kiểm tra dữ liệu có cấu trúc của bạn trong số những thứ khác.
- Trải nghiệm trên trang: Bạn cần cải thiện Core Web Vitals (chỉ số trải nghiệm trang web) của mình bằng cách giảm các lệnh javascript, tối ưu hình ảnh, tối ưu thời gian tải của trang web cùng các biện pháp tối ưu khác.
- Với bản cập nhật Google BERT mới nhất: Việc nhắm mục tiêu một từ khóa theo ý định của người đang tìm kiếm nó là điều cần thiết. Đây được coi là một sự thay đổi lớn, cải thiện kết quả tìm kiếm và xếp hạng trang web của bạn trên Google.
SEO là tất cả về việc cải thiện thứ hạng trang web của bạn trên công cụ tìm kiếm. Và bất cứ điều gì ảnh hưởng hoặc thay đổi thuật toán của công cụ tìm kiếm sẽ tự động ảnh hưởng đến SEO. Nếu bạn là công ty dịch vụ SEO, bạn sẽ cần tập trung vào việc viết nội dung phù hợp cho người dùng.
CÁC CHIẾN LƯỢC MARKETING B2B 2021 SỬ DỤNG PPC
PPC có nhiều dạng khác nhau: quảng cáo tìm kiếm trên Google, quảng cáo hiển thị Google GDN, quảng cáo mạng xã hội, quảng cáo tiếp thị lại,… Tất cả những điều này có thể là chiến lược marketing B2B 2021 sinh lợi. Nếu ngân sách của doanh nghiệp bạn có chỗ cho việc này, bạn có thể thử nghiệm việc triển khai chiến dịch Pay-per-click vào nỗ lực Digital Marketing B2B của mình.
Dưới đây sẽ là ba chiến lược cụ thể mà bạn có thể áp dụng để cải thiện các nỗ lực B2B PPC của mình.
9. Sử dụng cảm xúc trong quảng cáo của bạn
Các nghiên cứu cho thấy tất cả các quyết định – ngay cả quyết định mua hàng B2B – đều dựa trên các khía cạnh liên quan tới cảm xúc. Và 36% Millennials (tuổi từ 18 đến 34) thích sử dụng gifs và biểu tượng cảm xúc để biểu đạt những suy nghĩ và cảm xúc của họ hơn là sử dụng từ ngữ.
Các doanh nghiệp B2B có thể và hoàn toàn nên đưa cảm xúc vào các chiến dịch marketing của mình. Tùy thuộc vào sản phẩm hay đối tượng khách hàng hướng đến mà doanh nghiệp cần sử dụng cảm xúc phù hợp. Nhưng phổ biến nhất vẫn là cảm giác “hạnh phúc”.
Đặc biệt, khi sử dụng quảng cáo cảm xúc để truyền thông thương hiệu, bạn cần xác định và lựa chọn thông điệp, hình ảnh, âm thanh,… dễ dàng đi sâu vào nội tâm khách hàng, tránh những hiểu nhầm về thông điệp của sản phẩm, của thương hiệu.
10. Kết hợp các từ khóa đối sánh rộng với nhắm mục tiêu theo đối tượng trong Google Ads
Từ khóa đối sánh rộng sẽ giúp quảng cáo của bạn hiển thị nhiều nhất có thể. Từ đó thu được nhiều click nhất. Nếu không có loại đối sánh từ khóa này, bạn sẽ không thể chắc chắn chính xác rằng bạn đang nhắm mục tiêu truy vấn tìm kiếm phù hợp chính xác trong các chiến dịch PPC của mình.
Bằng cách sử dụng từ khóa đối sánh rộng với nhắm mục tiêu theo đối tượng, bạn có thể thu hút được nhiều đối tượng người dùng hơn mà vẫn đảm bảo tiếp cận tối đa khách hàng có nhu cầu đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang hướng tới. Điều này đặc biệt hữu ích trong các chiến lược marketing B2B 2021 khi chúng chủ yếu nhắm vào những người ra quyết định chính trong công ty.
11. Sử dụng Nhân khẩu học Linkedin để có nhiều quảng cáo được nhắm mục tiêu hơn
LinkedIn hiện đang là mạng xã hội được xếp hạng hàng đầu về việc tạo khách hàng tiềm năng. Người dùng nhân khẩu học của LinkedIn thuộc nhóm đối tượng có học thức, hiểu biết và có đầu óc kinh doanh. Điều này khiến Linkedin trở thành mỏ vàng tiềm năng cho quảng cáo.
Chỉ riêng quảng cáo tin nhắn LinkedIn đã mang lại 40% tỷ lệ chuyển đổi ấn tượng. Có thể hiểu tại sao 65% công ty B2B thực sự yêu thích các chiến dịch quảng cáo trả phí trên LinkedIn để thu hút khách hàng.
Tùy thuộc vào nhân khẩu học của dịch vụ / sản phẩm mà doanh nghiệp bạn cung cấp, triển khai các chiến dịch quảng cáo LinkedIn chính là cách giúp bạn tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng của mình. Quảng cáo LinkedIn có thể tối đa hóa hiệu quả quảng cáo của bạn, tăng phạm vi tiếp cận chính xác đối tượng mục tiêu tốt hơn so với các nền tảng Paid Media khác.
Xem thêm: Inbound Marketing – Phương pháp tiếp thị hiệu quả nhất dành cho doanh nghiệp phụ trợ ô tô
CÁC CHIẾN LƯỢC MARKETING B2B 2021 SỬ DỤNG WEBSITE
Trong bối cảnh kết hợp giữa xu hướng mua sắm, trải nghiệm,… phần lớn khách hàng B2B vẫn chọn cách tiếp cận qua website. Với chiến lược PPC và SEO thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Điều quan trọng chúng ta cần chú ý là đảm bảo trang web của bạn cung cấp trải nghiệm phù hợp cho người dùng, phù hợp với kỳ vọng của năm 2021.
12. Cá nhân hóa website để tối ưu trải nghiệm khách hàng
Theo Chartbeat, trung bình, mỗi website chỉ có không quá 15s để thu hút sự chú ý của khách truy cập trước khi họ rời đi. Để giữ chân người dùng và tối đa hóa số lượng chuyển đổi, cần đảm bảo khách hàng có thể truy cập vào trang nội dung mong muốn với số lần click chuột ít nhất có thể.
Người dùng hiện tại, nhất là khách hàng B2B không có nhiều thời gian để điền vào biểu mẫu và email tư vấn. Do đó, thay vì chỉ xây dựng website với một lựa chọn liên hệ duy nhất, hãy cung cấp cho họ nhiều phương án hơn, chẳng hạn như: hotline, chatbox, đặt lịch hẹn cụ thể,…
Đặc biệt, chúng ta có công nghệ để tùy chỉnh trải nghiệm, tin nhắn, và nút kêu gọi hành động bất kể bạn đang dùng hệ thống quản lý nội dung (CMS) nào. Khi đã quyết định làm cho trang web được cá nhân hóa như email, bạn sẽ phải cân nhắc cách để phân đoạn và thiết lập khách hàng mục tiêu.
13. Cung cấp các tùy chọn tự phục vụ
McKinsey & Company gần đây đã phát hành một báo cáo về cách COVID đã thay đổi doanh số bán hàng B2B mãi mãi. Người dùng B2B đã trở nên ưa thích sử dụng các dịch vụ kỹ thuật số, tương tác từ xa của con người hơn là tương tác trực tiếp. Ngay cả sau khi cách ly xã hội kết thúc, xu hướng này vẫn tiếp tục phát triển.
COVID-19 đã mang lại cho toàn thế giới một sự thúc đẩy lớn đối với chuyển đổi online, biến video và trò chuyện trực tiếp trở thành các kênh chủ yếu nhất để tương tác và chốt doanh số với khách hàng doanh nghiệp.
Khách hàng cũng đã nói rõ rằng họ thích liên lạc qua video hơn là liên lạc qua điện thoại. 43% tổng doanh thu B2B đến trực tiếp từ thương mại điện tử và hội nghị qua video. Đây là mức tăng 69% về doanh thu đến (tính từ tháng 4/2020 đến nay).
CÁC CHIẾN LƯỢC MARKETING B2B 2021 SỬ DỤNG PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI
14. Sử dụng quảng cáo Facebook, Messenger và các bài đánh giá
Mặc dù Facebook phổ biến hơn đối với các nhà tiếp thị B2C. Nhưng số liệu thống kê cho biết nó cũng phù hợp với các marketers B2B. Có một khảo sát được thực hiện với 342 marketers B2B cho thấy 58% lựa chọn Facebook là nền tảng quảng cáo truyền thông mạng xã hội mang lại ROI cao nhất.
Dưới đây là một số mẹo sử dụng Facebook cho chiến lược marketing B2B 2021 của bạn:
– Tạo nhận thức về thương hiệu với trang doanh nghiệp trên Facebook.
– Khám phá khách hàng tiềm năng với cộng đồng và nhóm Facebook.
– Nhắm mục tiêu người dùng mới sử dụng quảng cáo trên Facebook.
– Tương tác bằng Facebook Messenger.
– Đo lường, nhắm mục tiêu lại và tiếp thị lại bằng Facebook Pixel.
Đặc biệt, có đến 97% Millennials tìm đọc các nhận xét, đánh giá về sản phẩm trước khi mua. Và 89% tin vào những đánh giá đó. Vì vậy, Facebook là một kênh đánh giá tốt để tạo niềm tin với đối tượng đặc biệt này.
15. Sử dụng các bài đăng trên Linkedln, Pulse và nhắm mục tiêu theo hồ sơ
Sử dụng Linkedln như một kênh xã hội để phát triển chiến lược marketing B2B 2021 là điều hiển nhiên. Nhưng chúng ta hãy xem xét một số chiến thuật:
- Tận dụng quảng cáo LinkedIn: LinkedIn cho phép bạn nhắm mục tiêu đến đối tượng của mình dựa trên các thuộc tính nghề nghiệp của họ như: công việc, chức vụ, kỹ năng, tên công ty, ngành,…
- Nhắm mục tiêu lại khách truy cập trang web của bạn trên LinkedIn: Bạn cần thiết lập Thẻ thông tin chi tiết của LinkedIn trên trang web của mình. LinkedIn Insight Tag cũng giống như Facebook Pixel theo dõi khách truy cập và tương tác của họ trên trang web của bạn. Sau khi thẻ được thêm, bạn cần truy cập trang tạo đối tượng trong Trình quản lý chiến dịch LinkedIn và tạo đối tượng để nhắm mục tiêu lại.
- Chia sẻ nội dung đa phương tiện: LinkedIn cho phép bạn chia sẻ nhiều loại nội dung cả trên trang cá nhân và trang công ty của bạn. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh, video, pdf, tài liệu và bài đăng văn bản.
16. Xây dựng cộng đồng các mối quan hệ trên Twitter
Đáng ngạc nhiên là Twitter là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến thứ hai được các marketers B2B sử dụng. Đây là một nơi tốt để bạn xây dựng mối quan hệ với những nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp của bạn cũng như những người có thể là khách hàng tiềm năng của bạn.
Dưới đây là một số mẹo tiếp thị Twitter B2B:
- Tạo khách hàng tiềm năng: Twitter là nền tảng tốt nhất hỗ trợ các bài đọc ngắn, nhanh và tương tác thu hút sự chú ý của khán giả. Các câu đố, đánh giá và thăm dò ý kiến là những nội dung tương tác cho phép các nhà tiếp thị B2B hiểu biết toàn diện về khách hàng. Thông tin này giúp nuôi dưỡng mối quan hệ trở nên bền chặt và lâu dài.
- Nâng cao nhận thức về thương hiệu: Tuổi thọ trung bình của một tweet chỉ là 15 phút? Tuy nhiên khán giả tiềm năng của bạn trải dài trên nhiều múi giờ. Để chắp cánh cho chiến lược marketing B2B 2021 trên Twitter của bạn là tweet càng nhiều càng tốt mỗi ngày. Và 10 tweet mỗi ngày là con sốt tốt.
- Xây dựng cộng đồng: Theo các chiến lược gia marketing B2B của Twitter, phần lớn hoạt động kinh doanh được tạo ra thông qua các công cụ “một-một” như Tin nhắn trực tiếp (DM) và nhận xét. Tính năng “Cộng đồng” mới nhất của Twitter cho phép các công ty xây dựng cộng đồng gồm những người cùng chí hướng và xác định các cuộc thảo luận khi họ thấy phù hợp.
Xem thêm: Marketing Cho Doanh Nghiệp Ô Tô Hậu Covid-19
CÁC CHIẾN LƯỢC MARKETING B2B 2021 SỬ DỤNG EMAIL
Email là hình thức giao tiếp ưa thích của 73% thế hệ Millennials. Đây cũng là kênh phân phối miễn phí hàng đầu cho 87% marketers B2B. Không cần phải nói, marketing qua email là một chiến lược marketing B2B 2021 bắt buộc phải có. Dưới đây là ba mẹo cho email B2B:
17. Chạy các chiến dịch nuôi dưỡng
Chiến dịch nuôi dưỡng là một tập hợp các email dựa trên thời gian được xác định trước mà bạn sẽ gửi đến khách hàng tiềm năng và khách hàng chính thức của mình. Các chiến dịch email nuôi dưỡng thường được thiết kế để thúc đẩy chuyển đổi. Chúng được sử dụng thay thế cho nhau, nhưng chúng không giống nhau.
Các chiến dịch nuôi dưỡng sẽ được đưa đến người nhận theo cách họ đã tương tác với trang web của bạn và các email trước đó. Các chiến dịch email nuôi dưỡng là tốt nhất cho chiến lược marketing B2B 2021. Vì chúng tập trung vào việc giáo dục khách hàng tiềm năng khi họ tương tác với thương hiệu của bạn và cung cấp nhiều nội dung được cá nhân hóa đơn để giúp xây dựng mối quan hệ.
Trong đó, có một số loại email được nhiều doanh nghiệp sử dụng:
– Email chào mừng
– Email cung cấp thông tin
– Email cho chiến dịch phát triển thị trường / sản phẩm
– Email khuyến mãi
18. Tăng tỷ lệ nhấp chuột với email video
Trong một nghiên cứu gần đây, người dùng giành 1/3 thời gian trực tuyến để xem video. Nếu được tích hợp đúng đắn, video sẽ thúc đẩy đáng kể tỷ lệ chuyển đổi của email marketing:
– Sử dụng video trong email marketing có thể giúp chỉ số CTR tăng 200 – 300%.
– Sau khi xem xong video, 64% người xem có khả năng đi tới quyết định mua hàng.
Bạn có thể sử dụng video làm đoạn giới thiệu cho nội dung mà bạn muốn người đọc nhấp vào. Bằng cách sử dụng video, bạn có thể truyền tải thông tin trực quan hơn tới khách hàng. Trong khi văn bản có nhiều lúc không làm được điều đó.
Mục đích của loại video này nhằm tăng mức độ nhận diện thương hiệu, giới thiệu văn hóa công ty của bạn để thu hút khách hàng tiềm năng.
19. Đảm bảo rằng email của bạn có các lựa chọn thay thế văn bản thuần
Để các tin nhắn tiếp thị của bạn được phân phối dưới dạng email hiển thị tốt ở mọi nơi, bạn có thể chọn gửi các địa chỉ email ở định dạng văn bản thuần hoặc văn bản đa dạng tức (HTML).
Ngay cả khi gửi email ở định dạng HTML, bạn phải luôn có phiên bản văn bản thuần đi kèm. Điều này không chỉ giúp email của bạn vượt qua các bộ lọc spam, bảo mật và quyền riêng tư Mà còn giúp email văn bản thuần tương thích hơn với đồng hồ thông minh và các thiết bị hỗ trợ bằng giọng nói.
Để đảm bảo email của bạn được tối ưu hóa cho các văn bản thuần túy, hãy tìm những thông tin sau trong các lần gửi thử nghiệm của bạn: bản sao tương tự với phiên bản HTML của email, liên kết rút gọn, tất cả các chữ hoa trong tiêu đề và các dấu đầu dòng văn bản thuần túy (ví dụ: dấu hoa thị *).
HÃY THỬ CÁC CHIẾN LƯỢC MARKETING B2B NÀY ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC MỤC TIÊU BÁN HÀNG CỦA BẠN
Để cân bằng giữa việc thử nghiệm những điều mới trong khi vẫn giữ đúng được giá trị cốt lõi của công ty và giành được thị phần trong lĩnh vực kinh doanh, hãy nhớ đặt mình vào vị trí của đối tượng mà bạn muốn hướng đến khi thực hiện chiến lược marketing B2B 2021.
Có rất nhiều chiến lược marketing B2B 2021 khác nhau. Hy vọng rằng Vast Media đã cung cấp thêm cho bạn nhiều tài liệu chắc chắn sẽ giúp bạn phát triển doanh nghiệp nhiều hơn trong tương lai dù có điều gì xảy ra.
Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn nhiều hơn trong quá trình hoạch định chiến lược marketing B2B 2021. Bạn đang cần tìm một Digital Agency uy tín, nhiều kinh nghiệm về online marketing cho sản phẩm hoặc dự án của mình? Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn! c