Phương Thức B2B Marketing Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp Phụ Trợ Ô Tô

Phương Thức B2B Marketing Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp Phụ Trợ Ô Tô

B2B Marketing (Business To Business Marketing), là phương thức marketing hướng đến các doanh nghiệp và tổ chức, chứ không phải là các khách hàng cá nhân. Mục đích chính của nó là tập trung vào giải quyết nhu cầu hoặc vấn đề mà doanh nghiệp khác đang gặp phải, bằng sản phẩm hay dịch vụ của mình. 

B2B marketing cho ngành phụ trợ ô tô

Dưới đây là 2 hình thức B2B marketing hiệu quả, giúp cho các doanh nghiệp phụ trợ ô tô dễ dàng áp dụng vào chiến lược kinh doanh của công ty. Các hình thức B2B Marketing đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Inbound Marketing – Chiến lược B2B marketing hiệu quả nhất cho doanh nghiệp phụ trợ ô tô

Inbound Marketing B2B là phương pháp marketing thu hút khách hàng doanh nghiệp sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn cung cấp một cách tự nhiên và bền vững. Các khách hàng doanh nghiệp sẽ chủ động tiếp cận sản phẩm/dịch vụ của bạn thông qua các nền tảng marketing online như Fanpage, Website, Landing Page, Youtube,…  

 

Đối với các doanh nghiệp phụ trợ ô tô, việc áp dụng các phương pháp marketing truyền thống như tổ chức sự kiện, triển lãm vẫn thường được lựa chọn. Tuy nhiên, phương thức này lại tốn khá nhiều chi phí so với một doanh nghiệp nhỏ mới tham gia thị trường.

 

Thay vào đó, sử dụng phương pháp Inbound Marketing, doanh nghiệp sẽ trả chi phí đầu tư sẽ thấp mà hiệu quả mang lại ấn tượng. Bạn sẽ tiếp cận được những khách hàng tiềm năng mà cách làm truyền thống sẽ khó hoặc không thể tiếp cận tới. 

Phương pháp inbound marketing hiệu quả cho doanh nghiệp ô tô

Vậy Inbound Marketing áp dụng cho những doanh nghiệp B2B nào? 

Nó áp dụng cho những doanh nghiệp đang tìm kiếm sự phát triển bền vững, lâu dài. Bởi Inbound Marketing chỉ thể hiện kết quả rõ rệt nhất sau 6-9 tháng. Đồng thời, nó cũng áp dụng cho những doanh nghiệp đang ưu tiên việc cải thiện sản phẩm/dịch vụ, các doanh nghiệp đang hoạt động trong thị trường chưa có quá nhiều cạnh tranh hoặc các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).

 

Inbound Marketing giúp các doanh nghiệp phụ trợ ô tô tìm kiếm những nguồn khách hàng mới thông qua các kênh Online. Đây có thể coi là một chiến lược B2B marketing hiệu quả nhất cho doanh nghiệp hiện nay. Hãy thử nghiệm phương pháp Inbound Marketing cho doanh nghiệp của mình nếu bạn không muốn bị chậm chân trong cuộc đua giữa các đối thủ của mình. 

 

Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về Inbound Marketing tại đây: Inbound marketing – Phương pháp tiếp thị hiệu quả nhất cho doanh nghiệp phụ trợ ô tô

 

2. Growth Hacking – Công thức tăng trưởng số lượng người dùng một cách đột phá

Bạn có thể đạt được số lượng người dùng sản phẩm từ con số 0 lên đến hàng ngàn, hàng triệu và thậm chí là hàng trăm triệu chỉ với việc ứng dụng kỹ thuật Growth Hacking? Nghe thì có vẻ khó tin, tuy nhiên nó hoàn toàn có thể xảy ra.

Growth Hacking cho doanh nghiệp B2B

Growth Hacking chính là một phần nhỏ của marketing, là sự giao thoa giữa 2 yếu tố là Marketing & Coding. Đây chính là thủ thuật giúp cho các công ty Startup tăng trưởng vượt trội trong thời gian ngắn với chi phí tối thiểu. Growth Hacking không chú trọng nhiều vào quá trình thực hiện, chỉ tập trung vào mục đích, kết quả. 

Người làm Growth Hacking được gọi là Growth Hacker. Khi có một dự án cụ thể, các Growth Hacker sẽ đưa ra các chiến lược khả thi, sáng tạo ra những chiến dịch Growth Hacking. Thử nghiệm liên tục chiến thuật tiếp thị khác nhau trong thời gian ngắn bao gồm quảng cáo, thiết kế website hay bằng cách nào đó có thể nhanh chóng tăng tỉ lệ chuyển đổi, tạo ra doanh số.

growth hacking

Từ những thử nghiệm trên, bạn có thể biết rõ ý tưởng nào khả thi để thực hiện, ý tưởng nào cần loại bỏ. Như vậy doanh nghiệp ô tô sẽ tìm ra được “thủ thuật tăng trưởng phù hợp cho doanh nghiệp của mình”.

 

Các Growth Hacker sẽ tập trung vào content marketing, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, kết hợp với các công cụ truyền thông Social media,… nhằm đạt được kết quả tốt nhất, nhanh nhất và chi phí tối ưu nhất. 

Growth Hacking - công thức tăng trưởng số lượng người dùng đột phá

Xem thêm: Giải pháp Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp phụ trợ ô tô

Vậy Growth Hacking dành cho ai? 

Phần lớn là dành cho các doanh nghiệp startup mới phát triển muốn tăng nhanh số lượng khách hàng. Hoặc các doanh nghiệp không có nhiều ngân sách chạy quảng cáo. Thậm chí là những công ty lâu năm muốn duy trì số lượng khách hàng bền vững thì vẫn có thể sử dụng Growth Hacking. 

 

Các doanh nghiệp sử dụng Growth Hacking hiệu quả phải kể đến Dropbox, Spotify, Airbnb, Google+,… hay một công ty lớn như Coca cola cũng đang áp dụng và rất thành công với phương thức này. Growth Hacking là chìa khóa giúp bạn đối phó với hàng ngàn đối thủ trên thị trường, là thủ thuật giúp công ty tăng trưởng vượt trội trong thời gian ngắn.

 

Trên đây là 2 phương thức B2B Marketing hiệu quả, đang được các doanh nghiệp ưu tiên để triển khai phát triển kinh doanh. Nếu doanh nghiệp phụ trợ ô tô của bạn cần tăng trưởng doanh thu, mở rộng và quảng bá thương hiệu, đừng ngần ngại liên hệ với Vast Media để nhận được tư vấn ngay chiến lược marketing hiệu quả và phù hợp.

Không có thảo luận

Đăng một thảo luận

Thảo luận
Tên
Email
Website