Ứng Dụng Di Động – Định Hình Tầm Nhìn Chiến Lược Cho Doanh Nghiệp 2021

Vast Media - Giải Pháp Marketing Dành Riêng Cho Ngành Ô tô > Tin tức  > Ứng Dụng Di Động – Định Hình Tầm Nhìn Chiến Lược Cho Doanh Nghiệp 2021

Ứng Dụng Di Động – Định Hình Tầm Nhìn Chiến Lược Cho Doanh Nghiệp 2021

Nếu cách đây vài năm, website trở nên phổ biến và trở thành kênh mua hàng quan trọng ngang với các kênh truyền thống, thì ngày nay ứng dụng di động (Mobile application – Mobile app) đang dần dần thay thế vị trí đó.

Ứng dụng di động đã trở thành một trong những hệ sinh thái tiêu dùng lớn nhất trên hành tinh, với doanh thu toàn cầu dự kiến đạt 6.300 tỷ USD vào năm 2021. Ở Việt Nam, dẫn đầu xu thế này vẫn là các ông lớn trong ngành thương mại điện tử như: Tiki, Lazada, Shopee,… với hàng triệu lượt tải về và sử dụng.

Đặc biệt, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã làm thay đổi nhiều thói quen của người tiêu dùng. Từ mua sắm đến sử dụng dịch vụ, vui chơi giải trí,… Và nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng “bắt trend”, đầu tư mạnh vào các sản phẩm, ứng dụng, công nghệ số nhằm phục vụ khách hàng.

Vậy những “đòn bẩy” nào sẽ thúc đẩy doanh nghiệp bạn lựa chọn sẽ đi cùng giải pháp công nghệ này trong hoạt động kinh doanh của mình? Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn đang phân vân có nên đầu tư làm một ứng dụng di động hay không, thì hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của Vast Media.

Vì sao doanh nghiệp có website rồi vẫn cần có ứng dụng di động?

Có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ hoài nghi trong việc xây dựng một ứng dụng di động. Bởi ngoài việc phát sinh một khoản ngân sách đầu tư không hề nhỏ, các doanh nghiệp đều nghĩ rằng: Họ đã có một website rồi, còn cần một ứng dụng di động làm gì? 

Tuy nhiên, để bứt phá và tối ưu quy trình kinh doanh, doanh nghiệp bạn cần tìm được một điều gì đó đặc biệt. Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, trong tổng số 96% người dùng smartphone để liên lạc, có đến hơn 80% người dùng sử dụng smartphone để tìm kiếm theo nhu cầu. Vậy:

– Bạn đã có phương án nào để tiếp cận các khách hàng đó chưa?

– Cách thức nào để bạn giữ chân và biến khách hàng trở thành khách hàng trung thành của mình?

vì sao doanh nghiệp có website vẫn cần có ứng dụng di động

Tầm quan trọng của Mobile App đối với doanh nghiệp

Với ưu điểm nổi bật của môi trường kỹ thuật số hiện nay chính là yếu tố “đa kênh”. Một ứng dụng di động thực sự có thể giúp tăng doanh số; góp phần nhận diện thương hiệu hoặc đưa ra số liệu thống kê có giá trị cho những phân tích về khách hàng của doanh nghiệp.

1. Thúc đẩy tăng trưởng doanh số

Kể từ khi bắt đầu, thị trường đã chứng kiến sự gia tăng của ứng dụng di động trong các lượt tải xuống. Đã có khoảng 204 tỷ lượt tải xuống mobile app (ứng dụng di động) vào năm 2019. Và dự kiến con số sẽ tăng vọt lên tới 258 tỷ vào năm 2022.

Bởi đích đến cuối cùng của một doanh nghiệp vẫn chính là doanh thu – lợi nhuận để duy trì, phát triển lâu dài. Vì thế, một lượng khách hàng đông đảo, ổn định sẽ là nguồn sống của mỗi doanh nghiệp.

Do đó, việc xây dựng các app bán hàng online hoặc ứng dụng di động đang là “vùng đất màu mỡ” dành cho các doanh nghiệp. Ngoài doanh thu từ hoạt động bán hàng sản phẩm & dịch vụ trên ứng dụng, doanh nghiệp bạn còn có thêm nguồn thu nhập khác bằng việc cho phép hiển thị quảng cáo từ bên thứ ba (như Google AdMob).

thúc đẩy doanh nghiệp tăng trưởng doanh số

2. Thu hút và kết nối với khách hàng trên mạng xã hội

Hầu hết các mobile app thu hút người dùng bằng cách cho phép người dùng đăng nhập thông qua tài khoản mạng xã hội của họ.Điều này giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc tạo tài khoản đăng nhập, vì hầu như ai cũng sở hữu một vài tài khoản mạng xã hội trên các nền tảng khác nhau.

Và vô tình cách này sẽ giúp doanh nghiệp có cơ hội kết nối với mạng xã hội của khách hàng, mở rộng kênh truyền tải chiến lược marketing mà không tốn bất  kỳ chi phí nào.

Một mobile app sẽ giúp khách hàng của bạn thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm, mua sắm và tương tác với một thương hiệu. Chúng cung cấp mọi thông tin để khách hàng dễ dàng truy cập ngay trong tầm tay của họ.

Việc sở hữu một thiết kế ứng dụng di động tốt, hữu ích cho người dùng là doanh nghiệp bạn đã giữ chân khách hàng 80%, tiếp cận gấp 5 lần khách hàng tiềm năng so với đối thủ. Đây là một chiến lược tuyệt vời để giữ khách hàng của bạn gắn bó với thương hiệu của bạn.

thu hút và kết nối khách hàng trên mạng xã hội

Xem thêm: Xây dựng chân dung khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp B2B

3. Sở hữu kênh marketing trực tiếp cho doanh nghiệp

Với mobile app, doanh nghiệp bạn đang sở hữu một công cụ Marketing miễn phí, trực tiếp hiệu quả. Tất cả các thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng luôn luôn hiện hữu và nằm ngay trên điện thoại của họ, rút ngắn khoảng cách tiếp cận với người tiêu dùng.

Nhờ tính năng gửi thông báo (Push Notifications), bạn có thể nhắc nhở khách hàng về dịch vụ của mình khi có các sản phẩm, chương trình ưu đãi, voucher kích cầu,… bất cứ khi nào cần thiết.

Khi khách hàng cài đặt app trên điện thoại, tức là doanh nghiệp bạn đang được Marketing Branding miễn phí. Bởi lẽ, icon app (logo công ty) được in đậm trong tâm trí họ mỗi khi mở điện thoại. Kết hợp với việc nhận được thông báo hữu ích từ doanh nghiệp là cách tuyệt vời để khách hàng mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp khi có nhu cầu.

sở hữu kênh marketing trực tiếp cho doanh nghiệp

4. Duy trì sự trung thành của khách hàng

Một lợi ích quan trọng khác của ứng dụng di động là cho phép các doanh nghiệp giao tiếp trực tiếp với khách hàng. Thông qua việc mua hàng trong ứng dụng, quảng cáo và khuyến mãi có tác động lớn hơn đến khách hàng,… doanh nghiệp bạn sẽ tạo dựng được tình yêu thương hiệu (Brand Love) và khách hàng trung thành (Loyalty).

Ngoài ra, các chương trình ưu đãi, giảm giá, hoàn tiền, thưởng,… được cập nhật liên tục trên ứng dụng sẽ làm khách hàng chẳng thể bỏ qua app của bạn. Tuy khách hàng không có nhu cầu nhưng vì các chương trình ưu đãi, khuyến mãi của bạn mà lại nảy sinh các đơn hàng.

Khi sự hài lòng của khách hàng tăng lên, doanh số bán hàng thường cũng sẽ tăng lên như vậy. Trên thực tế, theo SalesForce, 70% kinh nghiệm mua hàng bị ảnh hưởng bởi cách khách hàng cảm nhận được họ đang được đối xử tốt. Sự tương tác tốt hơn này sẽ tiếp tục phát triển thành sự trung thành với thương hiệu.

duy trì sự trung thành của khách hàng

5. Nhận diện thương hiệu tốt hơn

Một trong những điều quan trọng nhất mà ứng dụng cung cấp cho người tiêu dùng là nhận thức và giao tiếp với thương hiệu của bạn. Và một mobile app sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tạo nhận thức và quảng bá thương hiệu của mình.

Trước hết, mobile app của bạn sẽ bao gồm tất cả các tính năng hữu ích mà khách hàng của bạn sẽ yêu thích. Thứ hai, mobile app sẽ bao gồm các ưu đãi và khuyến mãi trong ứng dụng để thu hút khách hàng. Khách hàng của bạn càng thu hút, họ càng có xu hướng mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Khi bạn áp dụng chiến lược di động, bạn sẽ tăng khả năng hiển thị thương hiệu của bạn theo cấp số nhân. Chưa kể, người tiêu dùng tiếp xúc với thương hiệu của bạn càng thường xuyên, ý định mua hàng của họ càng cao.

nhận diện thương hiệu tốt hơn

6. Nguồn phân tích dữ liệu có giá trị

Việc kết hợp đồng thời giữa website và mobile app sẽ giúp gia tăng hiệu quả của các chiến lược Marketing mà doanh nghiệp triển khai.

Cụ thể, những thông tin mà khách hàng tương tác với doanh nghiệp sẽ được website thu thập, phân loại thành các nhóm khách hàng khác nhau. Những thông tin này sẽ được bộ phận Marketing của doanh nghiệp sử dụng cho các chiến lược tiếp thị và chăm sóc khách hàng của mình. Sau đó, mobile app sẽ gửi thông báo đến khách hàng về các chương trình khuyến mãi để nhắc nhớ họ, kích thích người dùng mua hàng thường xuyên.

Từ nguồn dữ liệu trên, bạn có thể cải thiện ứng dụng để có trải nghiệm người dùng tốt hơn. Hiểu người tiêu dùng luôn là chìa khóa thành công trong bất kỳ doanh nghiệp nào.

nguồn phân tích dữ liệu có giá trị

7. Tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp bạn so với đối thủ

Hiện nay, vẫn còn một số đơn vị không có cả website chính thức. Và mobile app vẫn chưa thực sự phổ biến đối với các công ty vừa và nhỏ. Đây là cơ hội để doanh nghiệp bạn trở nên nổi bật giữa thị trường, vươn lên chiếm ưu thế.

Sự thật là, khi thị trường ngày một cạnh tranh, đối thủ mới xuất hiện ngày một nhiều, một ứng dụng mới là một cách chắc chắn để duy trì tính cạnh tranh và đảm bảo sự hiện diện mạnh mẽ trong ngành của bạn. Qua đó giúp doanh nghiệp bạn có thêm phần trăm cơ hội gia tăng và củng cố thị phần của mình.

tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp

Xem thêm: Top 10 xu hướng Social Media Marketing cần nắm bắt năm 2021

8. Thu thập thông tin khách hàng tiềm năng nhanh chóng từ Mobile App

Khi khách hàng cài đặt Mobile App của doanh nghiệp, họ cần cung cấp một số thông tin cần thiết để tạo tài khoản trên App. Bạn có thể tùy chỉnh những thông tin mà doanh nghiệp bạn muốn khai thác ở khách hàng. Đó có thể là những thông tin cơ bản, những sở thích thói quen của khách hàng.

Có thể nói đây là một nguồn thông tin tuyệt vời dành cho doanh nghiệp khi khai thác “khách hàng tiềm năng”. Từ đó chuyển hóa thành khách hàng thực, chăm sóc tốt để trở thành khách hàng trung thành. Do tầm quan trọng của dữ liệu khách hàng này nên doanh nghiệp cần tìm cho mình một công ty viết app theo yêu cầu để đảm bảo độ bảo mật tối đa về dữ liệu khách hàng.

thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng

9. Khách hàng dễ dàng tìm hiểu thông tin sản phẩm

Doanh nghiệp có thể mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời, tối ưu bằng cách thường xuyên thay đổi sản phẩm nổi bật, tin tức khuyến mãi để cập nhật kịp thời những tin tức nóng hổi đến cho người sử dụng. Qua đó, khách hàng có thể tìm hiểu thông tin sản phẩm, giá cả, đặt mua và thanh toán online dễ dàng trên điện thoại thông qua mobile app. 

Bằng cách tiếp cận thông tin sản phẩm dễ dàng như trên, khách hàng sẽ thấy thoải mái và tiện lợi hơn. Đồng thời họ sẽ có thêm nhiều hiểu biết về những thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Từ đó khách hàng sẽ có thêm niềm tin tưởng các sản phẩm mà doanh nghiệp kinh doanh.

khách hàng dễ dàng tìm hiểu thông tin sản phẩm

Doanh nghiệp cần xem xét điều gì khi xây dựng một ứng dụng di động?

Đến đây thì chắc hẳn là bạn không thể phủ nhận những lợi ích mà ứng dụng di động mang lại phải không? Song, không phải tất cả các ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh đều cần đến ứng dụng di động.

Bạn có thể dựa vào một số gợi ý mà chúng tôi cung cấp sau đây để có thể tính đến việc xây dựng một Mobile App riêng biệt cho mình nhé:

– Du lịch – Tìm kiếm khách sạn và khu nghỉ dưỡng, đặt vé, bản đồ tương tác.

– Thời trang – Mua hàng, chương trình khuyến mãi, kiểm tra thông tin sản phẩm, tích điểm khách hàng thân thiết và thẻ VIP.

– Ngành làm đẹp, chăm sóc sức khỏe – Tư vấn, đặt hẹn khám với chuyên gia, bác sĩ, đăng ký trực tuyến.

– Khách sạn (nhà hàng, quán cà phê,…) – Chương trình khuyến mãi, thực đơn, giao hàng.

– Dịch vụ giao hàng – Catalogue sản phẩm, đặt hàng, so sánh giá.

– Các ngành dịch vụ khác.

Nếu doanh nghiệp của bạn thuộc một trong số các ngành nêu trên thì chẳng có lý do gì khiến bạn trì hoãn việc triển khai xây dựng App cả. Những lợi ích mà một ứng dụng di động có thể mang lại cho doanh nghiệp trong thời đại marketing 4.0 là không thể phủ nhận.

Tuy nhiên, việc áp dụng như thế nào còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, như: tài chính và nguồn vốn, tính chất ngành và sản phẩm, chiến lược kinh doanh,… của doanh nghiệp. Trước khi xây dựng mobile app cho doanh nghiệp mình, đầu tiên bạn cần tìm được một đối tác tư vấn và xây dựng đáng tin cậy. Điều quan trọng bạn cần ghi nhớ là bất kỳ sản phẩm hoặc công cụ nào làm ra cũng phải phục vụ các mục đích cụ thể và đóng góp cho sự phát triển của công ty.

———————————————————–

Liên hệ với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn:

☎️(028) 66 72 77 99

📧 info@vastmedia.vn

🏢 20 Đường số 6, Khu Hà đô Centrosa, 3/2, Phường 12, Quận 10, thành phố Hồ Chí Minh

🟦 Facebook: Vast Media

Không có thảo luận

Đăng một thảo luận

Thảo luận
Tên
Email
Website