Nghiên Cứu Thị Trường Giúp Doanh Nghiệp Phụ Trợ Ô Tô Marketing Hiệu Quả

Vast Media - Giải Pháp Marketing Dành Riêng Cho Ngành Ô tô > Tin tức  > Nghiên Cứu Thị Trường Giúp Doanh Nghiệp Phụ Trợ Ô Tô Marketing Hiệu Quả

Nghiên Cứu Thị Trường Giúp Doanh Nghiệp Phụ Trợ Ô Tô Marketing Hiệu Quả

Nghiên cứu thị trường là hoạt động thu thập, xử lý, phân tích những thông tin liên quan đến khách hàng, đối thủ, thị trường mục tiêu,… Từ những dữ liệu trên, bạn sẽ đưa ra những chiến lược truyền thông hiệu quả, cách thâm nhập vào thị trường mới hay thậm chí phát triển một sản phẩm, dịch vụ. 

 

Doanh nghiệp càng hiểu rõ khách hàng và thị trường đang kinh doanh, càng có nhiều cơ hội thành công. Chính vì vậy, việc nghiên cứu thị trường là vô cùng cần thiết và không thể thiếu đối với các doanh nghiệp phụ trợ ô tô. 

Nghiên cứu thị trường ngành phụ trợ ô tô

Việc không nghiên cứu thị trường hoặc nghiên cứu một cách hời hợt thì những thông tin thu thập được không chính xác, không phản ánh đúng tình hình thực tế của thị trường. Như vậy, những chiến lược bạn đưa ra sẽ không sát với thực tế. Dẫn đến việc kinh doanh sẽ không hiệu quả, gây lãng phí tiền bạc và công sức. Do đó, cần có những nghiên cứu chuyên sâu để nắm bắt được tiềm năng, cơ hội hay thậm chí là rủi ro của thị trường mà doanh nghiệp đang hướng đến. 

 

Nếu như doanh nghiệp của bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc nghiên cứu thị trường, hoặc  chưa có một bộ nhận nhân sự đảm nhận công việc nghiên cứu này một cách chuyên sâu thì thuê ngoài chính là giải pháp tốt nhất. 

 

Vast Media triển khai các dịch vụ nghiên cứu thị trường ngành ô tô và phụ trợ ô tô từ tổng thể cho đến chi tiết. Bạn có thể chọn một trong những dịch vụ nghiên cứu dưới đây phù hợp nhất với mục tiêu mà doanh nghiệp của bạn đang hướng đến. 

Xem thêm: Inbound Marketing – Phương pháp tiếp thị hiệu quả nhất dành cho doanh nghiệp phụ trợ ô tô

1. Nghiên cứu thị trường tổng thể

Thị trường ô tô ngày một thay đổi, do vậy cần có những báo cáo số liệu mới nhất về tổng quan ngành, dữ liệu chi tiết về ngành. Bạn sẽ xác định được tiềm năng, xu hướng sắp tới của ngành là gì, nhu cầu tiêu thụ so với mức cung ứng hiện tại của các sản phẩm, dịch vụ là bao nhiêu. Từ đó bạn có những định hướng rõ ràng, chính xác về việc xâm nhập vào thị trường ngành ô tô. Bên cạnh đó đưa ra những chiến lược nhằm cải thiện, đổi mới hơn chiến lược kinh doanh đang chưa hiệu quả trong thời điểm hiện tại.

 

Nghiên cứu thị trường tổng thể bao gồm việc nghiên cứu quy mô, cơ cấu, sự vận động của thị trường; nghiên cứu giá cả; nghiên cứu các trạng thái thị trường (độc quyền, cạnh tranh có tính độc quyền, xu hướng chuyển hóa thị trường,…) và nghiên cứu các nhân tố tác động đến thị trường ngành ô tô. 

Nghiên cứu thị trường

Những báo cáo về tổng thể về thị trường ngành ô tô và phụ trợ ô tô trong và ngoài nước, Vast Media sẽ cập nhật thường xuyên bằng các báo cáo chuyên sâu với số liệu chính xác theo tháng, theo quý và theo năm. Như vậy, các doanh nghiệp ô tô và phụ trợ ô tô có thể hiểu rõ được đoạn ngành mà mình tham gia, tiềm năng, cơ hội trong tương lai. 

 

2. Nghiên cứu thị trường chi tiết

– Nghiên cứu khách hàng

Nghiên cứu khách hàng là cách thức dễ dàng lấy được cái nhìn tổng quan nhất về mong muốn, nhu cầu hay phản ứng của họ về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Bên cạnh đó, việc nghiên cứu khách hàng giúp bạn tìm ra phân khúc khách hàng chính của doanh nghiệp, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, định vị, định giá sản phẩm, truyền thông, phân phối, bán hàng và hậu mãi. 

xây dựng chân dung khách hàng cho doanh nghiệp b2b

Bằng các phương pháp định tính như phỏng vấn nhóm, phỏng vấn sâu, nhân khẩu học cùng các phương pháp định lượng như khảo sát và phân tích các dữ liệu thu thập được, Vast Media đảm bảo cung cấp các báo cáo với nguồn số liệu chính xác, kịp thời. Từ đó, kết hợp với nền tảng kiến thức và kinh nghiệm của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ô tô, chúng tôi sẽ đưa ra những đánh giá khách quan, trung thực nhất về thị trường cho doanh nghiệp của bạn. 

Xem thêm: Xây dựng chân dung khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp B2B

– Nghiên cứu doanh nghiệp đối thủ

Không chỉ hiểu rõ doanh nghiệp của mình mà còn phải hiểu rõ đối thủ cạnh tranh bao gồm tất cả điểm mạnh, điểm yếu của họ. Tìm ra những điểm khác biệt giữa hoạt động kinh doanh của họ với ý tưởng kinh doanh của bạn.

Có như vậy, bạn sẽ biết được mình cần làm gì, chiến lược marketing như thế nào để nổi bật hơn. Quan trọng hơn hết là biết được những thất bại mà đối thủ đã gặp phải, bạn sẽ hạn chế tối đa việc đi vào theo vết xe đổ đó, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian. 

 

Vast Media sẽ nghiên cứu chi tiết về doanh nghiệp của đối thủ bao gồm các điểm mạnh của đối thủ cạnh tranh so với doanh nghiệp, những lợi thế của bạn so với đối thủ cạnh tranh, những điểm giống nhau giữa doanh nghiệp và đối thủ,… Đồng thời, chúng tôi sẽ lên kế hoạch, chiến lược định vị thương hiệu, marketing sản phẩm, dịch vụ hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.

 

Quy trình “nghiên cứu thị trường” của Vast Media

– Bước 1: Nhận yêu cầu nghiên cứu từ khách hàng về mảng Nghiên cứu thị trường mà họ mong muốn. 

– Bước 2: Xác định vấn đề nghiên cứu và thiết kế nghiên cứu. 

Từ mục tiêu nghiên cứu bạn cần phải xác định cụ thể và chính xác 4 yếu tố sau: Phương pháp nghiên cứu: thực nghiệm, quan sát, thăm dò dư luận; Thu thập số liệu: phỏng vấn qua điện thoại, phiếu điều ra gửi qua Email hoặc phỏng vấn trực tiếp; Công cụ nghiên cứu như phiếu điều tra; Chọn mẫu nghiên cứu.

– Bước 3: Tiến hành nghiên cứu, thu thập thông tin dữ liệu

– Bước 4: Kiểm tra chất lượng thông tin

– Bước 5: Làm sạch, mã hóa và xử lý số liệu

– Bước 6: Phân tích dữ liệu và báo cáo kết quả nghiên cứu thị trường

 

Nghiên cứu thị trường là quan trọng và cần thiết của mỗi doanh nghiệp ô tô trước khi đưa một sản phẩm, dịch vụ xâm nhập vào thị trường. Việc nghiên cứu thị trường sẽ không đảm bảo thành công 100%, nhưng nó đóng góp một phần lớn trong việc tìm ra chiến lược truyền thông, giúp giảm khả năng thất bại. 

 

Với lợi thế hơn 5 năm hoạt động trong ngành truyền thông ô tô và phụ trợ ô tô, Vast Media hiểu rõ từng đoạn ngành ô tô mà các doanh nghiệp tại Việt Nam tham gia. Chính vì vậy, chúng tôi tự tin mang đến cho các doanh nghiệp phụ trợ ô tô một dịch vụ uy tín, chất lượng, hiệu quả. 

——————————————————————————-

Liên hệ với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn:

☎️(028) 66 72 77 99

📧 info@vastmedia.vn

🏢 20 Đường số 6, Khu Hà đô Centrosa, 3/2, Phường 12, Quận 10, thành phố Hồ Chí Mi

Không có thảo luận

Đăng một thảo luận

Thảo luận
Tên
Email
Website