Lợi Ích Của Quảng Cáo Facebook Khi Kinh Doanh Phụ Tùng Ô Tô
Bạn đang băn khoăn về việc làm sao để marketing hiệu quả trên Facebook? Có nên chạy quảng cáo Facebook không? Nếu bạn đang “lạc trôi” về vấn đề này, Vast Media sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quảng cáo Facebook và những lợi ích vượt trội mà nó mang lại.
Báo cáo Social Media Stats cho biết, vào tháng 5/2019 Việt Nam có 57,43% người dân sử dụng Facebook, 13% dùng Twitter, 12,81% sử dụng YouTube, 10% sử dụng Pinterest, 1,71% dùng Instagram. Con số người dùng mạng xã hội ở Việt Nam sẽ còn tiếp tục gia tăng trong những năm tới.
Là một đơn vị kinh doanh phụ tùng ô tô, bạn không thể nào bỏ qua những con số này. Chúng cho thấy rằng mạng xã hội là một kênh marketing đầy tiềm năng để doanh nghiệp khai thác kinh doanh, tiếp cận khách hàng.
1. Facebook Marketing là gì?
Facebook Marketing là toàn bộ hoạt động marketing nhằm xúc tiến, quảng bá sản phẩm dịch vụ đến khách hàng tiềm năng qua mạng xã hội Facebook. Nói cách khác, Facebook Marketing là việc sử dụng Facebook để xây dựng, duy trì mối quan hệ và thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng Facebook Profile, Facebook Group và Fanpage.
2. Quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo Facebook hay còn được gọi là Facebook Ads. Ads là cụm viết tắt của từ Advertising có nghĩa là quảng cáo. Đây là hình thức quảng cáo hiển thị phân phối tự động nhắm mục tiêu dựa trên các tiêu chí về giới tính, độ tuổi, sở thích, khu vực địa lý,… của người dùng phù hợp với khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bạn.
Theo đó, các cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của mình đến với người dùng Facebook cần trả một khoản phí để hiển thị mẫu quảng cáo ở những vị trí quy định trên mạng xã hội Facebook.
Xem thêm: Quảng cáo kinh doanh phụ tùng ô tô hiệu quả trên Facebook
3. Lợi ích của quảng cáo Facebook mang lại cho doanh nghiệp
3.1. Quảng cáo Facebook đem lại hiệu quả cao
Hiện nay, quảng cáo trên Social Media đã và đang phát triển thành một hình thức Marketing phổ biến. Theo một nghiên cứu của eMarketer study, 96% người làm Marketing trên Social Media đều xem Facebook là nền tảng quảng cáo hiệu quả nhất.
Quảng cáo Facebook phù hợp cho tất cả các cá nhân, công ty, doanh nghiệp kinh doanh online. Bởi đây là một trong các kênh quảng cáo trả tiền đạt hiệu quả nhất. Quảng cáo Facebook giúp thu hút khách hàng tiềm năng.
3.2. Quảng cáo Facebook giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng
Việt Nam đứng thứ 7 thế giới về lượng người dùng Facebook. Có thể hình dung rằng cứ 2 người Việt Nam sẽ có 1 người sử dụng mạng xã hội này. Do đó, việc quảng cáo trên Facebook sẽ giúp bạn có cơ hội tiếp cận đến lượng khách hàng tiềm năng rất lớn.
Khi thiết lập quảng cáo, Facebook cho phép người dùng target rất sâu vào đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Dựa trên các tiêu chí sở thích, hành vi, vị trí, hành động trên trang web của bạn,… Điều này giúp quảng cáo chủ động hiển thị với những người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của bạn. Thay vì để khách hàng tự tìm kiếm doanh nghiệp như quảng cáo trên Google.
3.3. Chi phí quảng cáo thấp
Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc bỏ ra một số tiền lớn để làm TVC là điều khó khăn và chưa chắc đã mang lại hiệu quả cao. Nhưng đối với quảng cáo Facebook, bạn chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng mỗi tháng. Doanh nghiệp của bạn đã có thể tiếp cận được với hàng ngàn khách hàng tiềm năng trên Facebook.
Facebook đưa ra 2 hình thức tính phí sau:
- CPC (Cost Per Click): hình thức trả tiền khi có 1 người dùng click vào mẫu quảng cáo.
- CPM (Cost Per Impression): tính phí với 1000 lần hiển thị trên Facebook.
3.4. Tùy chỉnh dễ dàng các chiến dịch quảng cáo trên Facebook
Việc Facebook liên tục bổ sung các vị trí đặt quảng cáo mới, sẽ là cơ hội để tạo ra rất nhiều những mẫu quảng cáo đẹp và hiệu quả. Bao gồm quảng cáo video và quảng cáo bài viết tức thì (Instant Article).
Facebook còn cho phép các nhà quảng cáo có thể điều chỉnh linh hoạt quảng cáo cho phù hợp với từng giai đoạn, chiến lược của doanh nghiệp, bao gồm:
- Mục tiêu chiến dịch (Campaign Objective).
- Đối tượng mục tiêu (Target Audience).
- Đấu thầu (Bidding).
- Tối ưu hóa phân phối (Delivery Optimization).
Ngoài ra, Facebook còn cho phép bạn dẫn khách hàng tới Website của doanh nghiệp để tăng tỷ lệ bán hàng thông qua các URL được chia sẻ.
Xem thêm: 4 cách Marketing Online giúp tăng nhanh doanh số cho garage ô tô
3.5. Phân phối quảng cáo hợp lý
Việc phân phối quảng cáo đến các khách hàng tiềm năng được dựa trên nguồn ngân sách quảng cáo của bạn. Facebook luôn đảm bảo mẫu quảng cáo của bạn được hiển thị một cách đều đặn và hợp lý trước tất cả các đối tượng mà bạn đã nhắm mục tiêu.
Những báo cáo chính xác và được cập nhật thường xuyên sẽ giúp bạn nắm rõ được mức độ hiệu quả của từng quảng cáo. Từ đó giúp việc điều chỉnh, tối ưu quảng cáo đạt được hiệu quả cao nhất.
3.6. Facebook luôn luôn cập nhật, bổ sung các tính năng mới hàng tháng
Trong năm 2017, Facebook đã bổ sung thêm rất nhiều tính năng mới như: Messenger Day, Live Video, báo cáo quảng cáo được cải thiện.
Cùng với tất cả những cập nhật trên Facebook, các nhà quảng cáo ngày càng có nhiều công cụ và chiến thuật để tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ. Và giúp bạn bán hàng trên Facebook tuyệt vời hơn.
Cho đến nay, Facebook thực hiện trung bình sáu lần cập nhật sản phẩm hàng tháng. Có nghĩa là mỗi năm sẽ có hơn 70 tính năng mới và cải tiến. Không có mạng lưới quảng cáo nào khác có thể bắt kịp với điều này.
3.7. Khả năng kết nối, tương tác cao
Trong thời đại công nghệ 4.0, việc truyền thông tin một chiều đến khách hàng thôi là chưa đủ. Các doanh nghiệp còn cần phải lắng nghe các ý kiến phản hồi, góp ý từ khách hàng,… Từ đó đưa ra các giải pháp hoàn thiện sản phẩm của mình. Tất cả điều này đều được Facebook đáp ứng.
Có thể thấy rõ ràng quảng cáo Facebook mang đến rất nhiều lợi ích mà chúng ta không thể bỏ qua. Là một chủ doanh nghiệp, bạn nên có một trang kinh doanh online trên Facebook. Nếu bạn chưa có một trang kinh doanh, bạn hãy tạo ngay nhé! Với quảng cáo Facebook, doanh nghiệp có thể làm chủ hoàn toàn thời gian. Facebook giúp đảm bảo rằng quảng cáo của bạn luôn hiển thị tới đông đảo người dùng nhất.
Ngoài kinh nghiệm mở cửa hàng phụ tùng ô tô, bạn còn cần phải học hỏi rất nhiều điều trước và trong khi kinh doanh để tránh rủi ro, khó khăn trong quá trình lập nghiệp. Việc quản lý được mọi khâu trong kinh doanh là vô cùng cần thiết.
Vast Media hy vọng rằng, bạn có thể thấy được tầm quan trọng của Facebook Ads và có những phương pháp đúng đắn giúp cải thiện hoạt động kinh doanh. Vast Media – Đơn vị truyền thông ngành phụ trợ ô tô Việt Nam sẽ cung cấp cho bạn các gói giải pháp marketing hiệu quả.
Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay, để được hỗ trợ tốt nhất về giải pháp và tư vấn kế hoạch phù hợp cho hoạt động kinh doanh của bạn.
Liên hệ với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn:
☎️(028) 66 72 77 99
📧 info@vastmedia.vn
🏢 20 Đường số 6, Khu Hà đô Centrosa, 3/2, Phường 12, Quận 10, thành phố Hồ Chí Minh