Làm thế nào để website garage ô tô của bạn có thứ hạng cạnh tranh tốt trên google?

Làm thế nào để website garage ô tô của bạn có thứ hạng cạnh tranh tốt trên google?

Nếu bạn đã đọc bài viết “Tại sao gara sửa chữa ô tô của bạn cần có 1 website?” thì chắc hẳn bạn đã hiểu tầm quan trọng khi có một website  cũng như thứ hạng website của bạn trên google sẽ quyết định trực tiếp đến doanh số bán hàng và độ tin cậy của garage với khách hàng rồi phải không nào. Nhưng câu hỏi đặt ra là làm thế nào để website của bạn có thể có thứ hạng cạnh tranh tốt trên google?

 

Với bài viết dưới đây, Vast Media sẽ giúp bạn có được câu trả lời một cách tốt nhất nhé. Trước khi đi vào chi tiết câu trả lời, chúng ta cần làm rõ về tiêu chí xếp hạng website của Google. Trên thực tế, có rất nhiều tiêu chí quyết định đến thứ hạng xếp hạng của website, và các tiêu chí này đều không được Google công khai và luôn thay đổi do yêu cầu phát triển thuật toán của Google. Do vậy, các tiêu chí xếp hạng website của Google chỉ mang tính tương đối. Nhưng điều đó không có nghĩa là các tiêu chí đó không quan trọng hay không có ý nghĩa gì đến thứ hạng website thực sự của bạn.

1. Căn cứ vào tiêu chí xếp hạng website của Google

Với nhiều năm triển khai dịch vụ SEO và nghiên cứu Vastmedia đã đưa ra bảng các yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng website của bạn như sau:

 

Yếu tố Phần trăm ảnh hưởng
Website có đầu http hay không? 5,21%
Mật độ sử dụng từ khóa trên domain chính của website 6.98%
Mật độ từ khóa trong thẻ meta mô tả 7,15%
Lượng đọc bài viết của website từ mạng xã hội 7,24%
Lưu lượng truy cập vào website 8.06%
Nhận biết tên thương hiệu trên domain chính của website 8.59%
Mật độ từ khóa loại trừ trên các bài viết của website 9.8%
Chất lượng content và từ khóa 14.94%
Chất lượng link (link nội bộ, back link) 19.15%
Độ tin cậy của web 20.94%
Tổng 100%

 

Nhìn vào bảng đánh giá chúng ta có thể thấy rõ tầm quan trọng của 4 yếu tố chính của tên web, nội dung content, chất lượng link và độ tin cậy của web.

Xét về độ tin cậy của website, Vast Media cũng chia các tiêu chí độ tin cậy website thành 4 nội dung chính: trong đó bao gồm yếu tố onpage, offpage, yếu tố trang web và yếu tố tên miền.

 

Yếu tố ảnh
hưởng chính
Chi tiết Yếu tố ảnh
hưởng chính
Chi tiết
Yếu tố onpage Từ khóa trong tiêu đề Yếu tố trang web Sơ đồ trang web
Từ khóa trong thẻ meta miêu tả Độ tin cậy của domain
Từ khóa trong thẻ H1 Địa điểm đặt máy chủ
Mật độ từ khóa Tối ưu hóa web với điện thoại
Độ dài bài viết Đầu http
Tối ưu hóa hình ảnh Tốc độ truy cập web
Cập nhật nội dung Giao diện
Liên kết ngoài, liên kết nội bộ Tính năng trò chuyện trực tuyến
Yếu tố Offpage Số lượng liên kết tới domain Yếu tố tên miền Thời gian đăng ký tên miền
Sự đa dạng của các loại liên kết Lịch sử tên miền
Link liên kết anchor Đuôi tên miền (.vn, .com)

 

Đến đây, bạn có thể hình dung về khối lượng công việc cần làm để đưa website của bạn dẫn đầu top 1 của Google không phải là một chuyện dễ dàng. Để làm được điều này, bạn phải đầu tư vô vàn công sức. Kiên nhân và tỉ mỉ là nguyên tắc vô cùng quan trọng, hơn nữa bạn cũng cần phải có kiến thức chuyên môn tốt về SEO mới giúp thứ hạng website của bạn luôn được cải thiện và giữ vững.

 

2. Hai cách làm tăng thứ hạng website gara sửa chữa ô tô của bạn 

Tuy tiêu chí thì có nhiều nhưng cách để làm tăng thứ hạng website gara sửa chữa ô tô của bạn thì chỉ có 2 cách: cách thứ nhất là quảng cáo với Google adwords, và cách thứ hai là SEO.

 

Với cách 1, bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều chi phí cho mỗi kỳ, mỗi gói thanh toán quảng cáo của Google Adwords. Google Adwords hay nói một cách khác, đó là dịch vụ quảng cáo của Google. Các doanh nghiệp khi muốn đưa từ khóa hoặc website của mình lên top sẽ phải trả một khoản chi phí cho Google. Và khi đó, tất cả những gì bạn cần chú ý chỉ là chi phí, dù website của bạn có đáp ứng đủ các tiêu chí xếp hạng của Google hay không thì đều còn không quan trọng nữa. Bạn chỉ cần trả phí dịch vụ, Google sẽ đưa web của bạn lên top.

 

Cách 2 là dùng SEO, có nghĩa là bạn sẽ không trả tiền cho Google, mà sẽ tối ưu hóa mọi chi tiết bạn cần trong tiêu chí xếp hạng web để web của bạn có điểm cộng tối đa và khi đó, web của bạn cũng được lên top. Ưu điểm của cách này là bạn không tốn quá nhiều chi phí, sau khi web của bạn đã được tối ưu, vị trí Top của website sửa chữa ô tô của bạn sẽ bền vững, bạn cũng sẽ không cần phải lo lắng nhiều về thứ hạng. Nhưng nhược điểm là bạn sẽ phải mất vô số công sức và thời gian ban đầu.

 

Hãy truy cập vastmedia.vn mỗi ngày để có những thông tin hữu ích nhất với những kiến thức tổng quan giúp bạn xây dựng hệ thống Marketing Online hiệu quả hơn. Điều này sẽ giúp tạo cơ hội quảng bá cho doanh nghiệp bạn, mang lại nhiều hơn lợi thế cũng như số lượng khách hàng tiềm năng bạn có thể có trong tương lai. Các cách để bạn có thể biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành của mình. Chúng tôi luôn sẵn sàng chào đón và chia sẻ những kiến thức tuyệt vời này với bạn.

Hoặc liên hệ ngay với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây:

20 Đường số 6, Khu Hà đô Centrosa, 3/2, Phường 15 Quận 10, thành phố HCM

Email: info@vasmedia.vn

Hotline: (028) 66 72 77 99.

Không có thảo luận

Đăng một thảo luận

Thảo luận
Tên
Email
Website