Chiến Lược Quảng Bá Thương Hiệu Cửa Hàng Phụ Tùng Ô Tô – Phần 2

Vast Media - Giải Pháp Marketing Dành Riêng Cho Ngành Ô tô > Tin tức  > Chiến Lược Quảng Bá Thương Hiệu Cửa Hàng Phụ Tùng Ô Tô – Phần 2

Chiến Lược Quảng Bá Thương Hiệu Cửa Hàng Phụ Tùng Ô Tô – Phần 2

Tiếp tục bài viết của chúng tôi từ lần trước về chiến lược quảng bá thương hiệu cửa hàng phụ tùng ô tô của bạn, bạn cần:

  1. Đặt mục tiêu tiếp thị cụ thể
  2. Đánh giá đối thủ cạnh tranh
  3. Phân loại sản phẩm tiếp thị

Chúng ta đã xét xong 3 bước chính này, nay Vast Media  sẽ tiếp tục đề cập đến những bước tiếp theo:

4. Đề xuất giải pháp kinh doanh độc đáo

Đề xuất giải pháp kinh doanh độc đáo (USP) là bước tiếp theo trong chiến lược quảng bá thương hiệu doanh nghiệp phụ tùng ô tô của bạn. USP chưa hẳn là quá khó nếu bạn biết rõ về sản phẩm của mình và muốn làm tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh. Tất cả những gì bạn đang làm khi đề xuất một giải pháp kinh doanh độc đáo là bạn cần đặt những lợi ích / lợi thế của bạn, doanh nghiệp của bạn lên đầu.

 

giải pháp kinh doanh độc đáo khi quảng bá thương hiệu

Xem thêm: Chiến lược quảng bá thương hiệu cửa hàng phụ tùng ô tô (Phần 1)

Tuy nhiên, USP không phải là khẩu hiệu hấp dẫn hoặc tuyên bố quá mơ hồ. Đó không phải là tuyên ngôn chung chung, chẳng hạn như “giá thấp” hoặc “dịch vụ tuyệt vời” của doanh nghiệp. Bởi vì mọi người đều cho rằng có mức giá thấp và được sử dụng một sản phẩm hay dịch vụ tuyệt vời là yêu cầu thường thấy của bất kỳ một sản phẩm và dịch vụ nào của doanh nghiệp. Một USP tốt nên:

  • Giúp khách hàng hiểu một số lợi ích cụ thể của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Cho thấy những gì đối thủ cạnh tranh của bạn không (hoặc không thể) cung cấp

Vài ví dụ về khẩu hiệu marketing tốt cho sản phẩm:

  • Dầu được thiết kế đặc biệt cho động cơ phun trực tiếp
  • Chỉ với ………… Bạn có thể tự lắp đặt bằng các dụng cụ cầm tay cơ bản
  • Chỉ với………… có bảo hành trọn đời và với giá cả phải chăng
  • ………… có giá cả phải chăng  được thiết kế và sản xuất tại Mỹ

Các USP được xác định rõ ràng là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của bạn. Hãy chắc chắn kiểm tra chúng bằng cách nhận các phản hồi từ khách hàng, nhà cung cấp, chủ sở hữu doanh nghiệp, nhân viên, v.v. USP là cách giúp thương hiệu của bạn sẵn sàng đứng vững ngoài thị trường một khi sản phẩm của bạn được tung ra và đưa đến tay người tiêu dùng.

5. Đánh giá lại các mục tiêu cụ thể

Trong quá trình hoạt động kinh doanh, có thể bạn sẽ muốn đánh giá lại các mục tiêu cụ thể của chiến lược quảng bá thương hiệu. Điều này là bình thường bởi chắc chắn rằng bạn sẽ cần thay đổi lại mục tiêu của mình do những thay đổi mới chung của thị trường.

Có lẽ bạn sẽ quyết định rằng một số mục tiêu bạn đặt ra không còn thực sự quan trọng, hoặc bạn sẽ muốn mở rộng các mục tiêu ban đầu của mình sau khi thấy sự cạnh tranh khốc liệt như thế nào khi bán hàng! Đó cũng là những vấn đề thường thấy khi bạn đánh giá lại các mục tiêu cụ thể.

 

đánh giá các mục tiêu cụ thể trong chiến lược kinh doanh

 

Dù vậy, đừng bỏ qua bước này. Thật dễ dàng để nói “mục tiêu ban đầu của tôi là tốt” và tiếp tục duy trì nó, nhưng bạn sẽ sớm hối tiếc quyết định đó và hãy dành thời gian của bạn để đánh giá lại các mục tiêu cụ thể. Rõ ràng mục tiêu cụ thể là chìa khóa, đảm bảo sự thành công trong kế hoạch kinh doanh hay chiến lược quảng bá thương hiệu của bạn.

6. Lập chi tiết từng bước cụ thể

Nhưng cũng chưa đủ, lập kế hoạch chi tiết từng bước đi cụ thể là một bước rất quan trọng nữa trong chiến lược quảng bá thương hiệu doanh nghiệp. Khi có một bản chiến lược trong tay, thành công của thương hiệu sẽ còn phụ thuộc vào các bước đi của bạn và đồng nghiệp.  

Nếu bạn hay đồng nghiệp của bạn là những người có kinh nghiệm tiếp thị và kiến ​​thức chuyên ngành sâu rộng thì hẳn đây đã là một lợi thế rất lớn của doanh nghiệp.

lên kế hoạch chi tiết để thực hiện chiến lược quảng bá thương hiệu

Tuy nhiên, ví dụ, vì mục đích chính của bạn là trở thành nhà bán lẻ trực tuyến số 1 về lốp xe của xe off-road (địa hình) chuyên dụng. Các bước của bạn có thể trông giống như thế này (ví dụ)

  • Bước 1: Nhận đánh giá về sản phẩm của bạn từ ít nhất của 1 nhà sản xuất chính.
  • Bước 2: Tài trợ cho các sự kiện thể thao khác nhau trên toàn quốc, mang một bộ bánh xe mẫu cho mọi sự kiện bạn tham gia tài trợ.
  • Bước 3: Trở thành nhà cung cấp bánh xe chính thức của các trường lái xe off-road khác nhau bằng cách liên hệ với mỗi trường, cho phép họ kiểm tra sản phẩm của bạn và sau đó đi đến thỏa thuận tài chính, có thể bao gồm cả vấn đề như đồng thương hiệu.
  • Bước 4: Khởi chạy chiến dịch tiếp thị công cụ tìm kiếm “nhận thức về thương hiệu” để đảm bảo rằng bất kỳ ai tìm kiếm “lốp xe ô tô” đều tìm thấy trang web của bạn.

Không có cách nào đúng hay sai để nói về mục tiêu tiếp thị của bạn. Điều quan trọng là phải có một kế hoạch từng bước mà bạn tin tưởng, và các nguồn lực bạn cần để thực hiện kế hoạch đó.

Cuối cùng, điều bạn cần biết về xây dựng thương hiệu là gì?

7. Điều gì cần biết về xây dựng thương hiệu?

Không có chiến lược tiếp thị nào sẽ gặt hái thành công mà không suy nghĩ cẩn thận khi xây dựng thương hiệu. Để đơn giản, chúng tôi sẽ mô tả thương hiệu là “điều bạn muốn người tiêu dùng nghĩ về công ty của bạn” và chúng tôi khuyên bạn nên cố gắng mô tả thương hiệu của mình ngắn gọn với 15 từ (hoặc ít hơn) đơn giản về công ty của bạn. Khẩu hiệu càng đơn giản lại càng tốt hơn cho xây dựng thương hiệu.

Nhưng cuối cùng, nếu bạn chưa thật sự tin tưởng vào chiến lược xây dựng thương hiệu và tiếp thị của mình. Thuê một người tiếp thị có kinh nghiệm hoặc thuê một công ty truyền thông chuyên nghiệp. Mặc dù sẽ phải có những chi phí liên quan đến việc thuê chuyên gia, nhưng lợi ích mà bạn có là sẽ tiết kiệm thời gian (và tiền) bằng cách hợp lý hóa và cải thiện được hiệu quả chiến lược quảng bá thương hiệu của mình.

Xem thêm: Xây Dựng Thương Hiệu – Bí Quyết Nâng Tầm Doanh Nghiệp Phụ Trợ Ô Tô

Kết luận

Chìa khóa cho chiến lược quảng bá thương hiệu tuyệt vời là:

  1. Một sự hiểu biết chính xác về sản phẩm của bạn, nó có phù hợp với thị trường, điểm mạnh và điểm yếu của nó là gì và tại sao một người nào đó nên hoặc không nên mua nó.
  2. Mục tiêu rõ ràng, cụ thể.
  3. Một kế hoạch để thực hiện các mục tiêu này, với các nguồn lực để tạo điều kiện và sự tự tin để kiên trì khi mọi thứ không tốt đẹp diễn ra.

Không phải là chúng tôi đang cố gắng thuyết phục bạn thuê công ty chúng tôi, nhưng chúng tôi phải nhấn mạnh rằng việc thuê một nhà tiếp thị chuyên nghiệp là điều quan trọng trong giai đoạn chiến lược. Ngay cả khi bạn chỉ cần trả tiền cho ai đó để tham khảo ý kiến ​​với bạn về chiến lược của bạn, đó là một gợi ý tốt. Chi phí rủi ro của một chiến lược kém là rất nhiều, cao hơn cả so với chi phí thuê một chuyên gia để giúp bạn với có kế hoạch kinh doanh tuyệt vời.

Vast Media, sứ mệnh của chúng tôi là trở thành nhà tư vấn, hỗ trợ chiến lược hàng đầu về tiếp thị, truyền thông dịch vụ phụ tùng ô tô của các công ty nước ngoài và trong nước ở thị trường Việt Nam. Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên chất lượng cao  chắc chắn sẽ khiến bạn phải hài lòng khi tìm đến. Nên đừng ngại ngần liên hệ với chúng tôi qua Hotline (028) 66 72 77 99 ngay từ bây giờ, nếu không sẽ quá muộn cho các cơ hội kinh doanh thành công của bạn.

———————————————————–

Liên hệ với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn:

☎️(028) 66 72 77 99

📧 info@vastmedia.vn

🏢 20 Đường số 6, Khu Hà đô Centrosa, 3/2, Phường 12, Quận 10, thành phố Hồ Chí Minh

🟦 Facebook: Vast Media

Không có thảo luận

Đăng một thảo luận

Thảo luận
Tên
Email
Website