Chiến Lược Marketing Đột Phá Doanh Số Cho Đơn Vị Phụ Tùng Ô Tô

Vast Media - Giải Pháp Marketing Dành Riêng Cho Ngành Ô tô > Tin tức  > Chiến Lược Marketing Đột Phá Doanh Số Cho Đơn Vị Phụ Tùng Ô Tô

Chiến Lược Marketing Đột Phá Doanh Số Cho Đơn Vị Phụ Tùng Ô Tô

Với vốn đầu tư khoảng trên dưới 1 tỷ, bạn đã có thể mở một cửa hàng kinh doanh linh kiện phụ tùng. Việc lựa chọn địa điểm kinh doanh thuận lợi, chiến lược kinh doanh rõ ràng, chiến lược marketing hiệu quả. Cùng với nhu cầu thị trường lớn thì số vốn đầu tư ban đầu sẽ nhanh chóng được thu lại.

Thực tế có rất nhiều loại hình Marketing được sử dụng tùy vào nhu cầu, mục đích của doanh nghiệp. Việc áp dụng hình thức Marketing nào sẽ phụ thuộc vào nơi mà khách hàng của bạn thường xuyên dành nhiều thời gian hơn.

Bạn đang thắc mắc liệu Marketing gồm những mảng nào? Cụ thể các hình thức Marketing này là gì? Để tăng doanh số trong nửa cuối năm 2020, cửa hàng của bạn phải tận dụng những chiến lược Marketing ở mảng nào? 

Dưới đây là câu trả lời Vast Media dành cho 5 loại hình Marketing được sử dụng phổ biến hiện nay:

1. SEO

SEO là viết tắt của “Search Engine Optimization” – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. SEO bao gồm tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Mục tiêu cao nhất là đưa website lên top 1 trong trang đầu tiên hiển thị kết quả.

Bạn là chủ sở hữu của một doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh phụ tùng ô tô. Bạn có một trang web cung cấp các sản phẩm/dịch vụ cho người dùng. Và bạn muốn trang web của mình xuất hiện lên trên top kết quả đầu tiên của Google?

seo phương pháp tối ưu website trong chiến lược marketing

SEO chính là phương án tối ưu nhất giúp tối ưu hóa và nâng cao chất lượng nội dung website. Sao cho website của bạn thân thiện với người dùng. Từ đó gia tăng số lượng, chất lượng lưu lượng truy cập của khách hàng tiềm năng vào website. Qua đó, phương pháp SEO giúp doanh nghiệp của bạn được biết đến rộng rãi.

SEO cũng là dịch vụ chính mà Vast Media hiện đang cung cấp cho khách hàng. Tất cả vì mục tiêu thúc đẩy nguồn traffic tự nhiên, bền vững vào website của bạn, tăng tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng/ khách hàng.

Xem thêm: Giải pháp Marketing cho các doanh nghiệp phụ trợ ô tô hiện nay

2. Blog Marketing

Hiện nay một số doanh nghiệp sử dụng blog để đăng tải, chia sẻ những bài viết về lĩnh vực hoạt động kinh doanh của mình. Blog giúp chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức cần biết hoặc liên quan về dịch vụ/sản phẩm mà họ cung cấp.

blog marketing trong xây dựng thương hiệu

Mục đích của blog là để thu hút traffic, nhận diện dịch vụ, thương hiệu. Đồng thời nuôi dưỡng sự quan tâm của những khách hàng tiềm năng đang mong muốn tìm kiếm thông tin. Bên cạnh đó, blog còn được dùng để quảng bá hoặc quảng cáo những chiến dịch kinh doanh cho doanh nghiệp, để thúc đẩy về mặt doanh thu, doanh số.

3. Social Media Marketing

Tất cả chúng ta đều đang “lớn lên” cùng các phương tiện truyền thông xã hội (Social Media) như: Facebook, Youtube, Tik Tok, Instagram,… Thậm chí, tốc độ tăng trưởng người dùng của các mạng xã hội còn nhanh hơn tốc độ tăng trưởng người sử dụng Internet. Với sự phổ biến không thể phủ nhận, Social Media rõ ràng là một loại hình Marketing được các doanh nghiệp ưa chuộng và áp dụng rộng rãi hiện nay.

social media marketing hình thức marketing được ưa chuộng

Việc sử dụng các nền tảng mạng xã hội sẽ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm/dịch vụ. Qua đó, nó giúp thúc đẩy sự tương tác và chia sẻ của người dùng nhanh chóng. Với một chiến dịch Social Media Marketing tốt sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tạo ấn tượng với khách hàng. Ngoài việc nâng cao nhận thức về thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp đến khách hàng. Social Media Marketing còn giúp tiếp cận khách hàng mới và thu hút khách hàng hiện tại.

Với chiến lược Marketing và kế hoạch cho sự hiện diện trên Social Media, bạn sẽ thúc đẩy được lưu lượng truy cập trang web, thúc đẩy bán hàng và nâng cao mối quan hệ với khách hàng.

4. Search Engine Marketing (SEM)

Chiến lược Marketing này hơi khác so với SEO. SEO là một nhánh con của SEM. Nếu SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, thì SEM là marketing trên các công cụ tìm kiếm. SEM là quá trình gia tăng lưu lượng truy cập trang web từ các công cụ tìm kiếm miễn phí và trả phí, thu hút khách hàng một cách trực tiếp.

search engine marketing cho đơn vị kinh doanh phụ tùng ô tô

Bạn thường trả tiền để đặt liên kết trên các website mà các công cụ tìm kiếm index. Với mục đích là để tăng sự hiện diện của doanh nghiệp bạn đến khách hàng. Loại hình này được gọi là pay-per-click (PPC). Khi khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm để truy vấn về sản phẩm, phần quảng cáo chính là PPC và các kết quả website phía sau quảng cáo chính là SEO. Bạn có thể hình dung SEM gồm có SEO và PPC.

Xem thêm: 4 cách marketing online giúp tăng nhanh doanh số cho garage ô tô

5. Video Marketing

Với nền tảng phát triển của những trang mạng xã hội, Video Marketing trở thành một xu hướng Marketing Online mới. Với nhiều doanh nghiệp, nó đã và đang là xu thế truyền thông quảng cáo mới, hiệu quả. Khi lượng người xem video tăng lên đáng kể so với việc chỉ đọc và nhìn hình ảnh.

Video Marketing có thể sử dụng cho tất cả mọi thứ, con bài quan trọng trong chiến lược marketing. Từ xây dựng mối quan hệ khách hàng, đến quảng bá thương hiệu, dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Năm 2020 dự đoán là một năm bùng nổ Video Marketing. Đây là phương tiện nhằm thu hút khách hàng tiềm năng, lan tỏa thông điệp truyền thông một cách chuẩn xác.

Tổng quan thị trường

Giới chuyên môn nhận định, lý do thị trường ô tô Việt Nam bật tăng mạnh trong tháng 5 vừa qua, một phần nguyên nhân chính là từ cuối tháng 4 Việt Nam không còn thực hiện giãn cách xã hội do dịch Covid-19. Cùng với đó, nhiều hãng xe cũng liên tiếp tung ra các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hoặc hỗ trợ phí trước bạ để kích cầu, nhờ đó doanh số bán hàng đã được cải thiện.

Kinh tế phát triển, ô tô dần trở thành phương tiện giao thông chính của nhiều hộ gia đình. Theo thống kê trung bình 7/10 gia đình tại thành phố đều có xe ô tô riêng. Do đó, kinh doanh phụ tùng, linh kiện đồ chơi ô tô được đánh giá là ngành nghề đầy tiềm năng tại thị trường Việt Nam.

xây dựng chiến lược marketing tổng quan kinh doanh phụ tùng ô tô

Thị trường bao gồm tất cả các khách hàng hiện tại và tiềm năng. Họ đều có cùng một nhu cầu hay mong muốn cụ thể nào đó. Thấu hiểu về thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng, Vast Media – Đơn vị truyền thông ngành phụ trợ ô tô Việt Nam sẽ giúp các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh phụ tùng ô tô lên chiến lược marketing, truyền đạt thông điệp tới khách hàng của mình.

Nếu doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh phụ tùng ô tô của bạn cần tăng trưởng doanh thu, nâng cao nhận diện thương hiệu sau dịch Covid-19, đừng ngần ngại liên hệ với Vast Media để nhận được tư vấn ngay chiến lược marketing hiệu quả nhé!


Liên hệ với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn:

☎️(028) 66 72 77 99

📧 info@vastmedia.vn

🏢 20 Đường số 6, Khu Hà đô Centrosa, 3/2, Phường 12, Quận 10, thành phố Hồ Chí Minh

Không có thảo luận

Đăng một thảo luận

Thảo luận
Tên
Email
Website