6 Bước tiếp thị truyền thông mạng xã hội cửa hàng phụ tùng ô tô cho người mới bắt đầu

6 Bước tiếp thị truyền thông mạng xã hội cửa hàng phụ tùng ô tô cho người mới bắt đầu

Tiếp thị truyền thông mạng xã hội là một trong những chìa khóa quan trọng để xây dựng nhận thức về thương hiệu, thúc đẩy mối quan tâm của người tiêu dùng và gắn kết lòng trung thành của khách hàng tới doanh nghiệp. Cho dù  thương hiệu của bạn mới hay đã có nhiều năm kinh doanh thì tiếp thị truyền thông mạng xã hội vẫn là một cách tuyệt vời để phát triển doanh số bán hàng.

Nhưng tăng trưởng doanh thu không phải là lợi ích duy nhất của tiếp thị truyền thông mạng xã hội có thể mang lại cho doanh nghiệp. Tham gia diễn đàn, phát triển fanpage quảng cáo trên Facebook hoặc cập nhật tiểu sử, hình ảnh trên Instagram và tương tác với người theo dõi trên các trang mạng xã hội tất cả đều là những cách tuyệt vời để có được thông tin chi tiết có giá trị về khách hàng của bạn. Giúp bạn có thể đọc, hiểu rõ hơn về chân dung khách hàng và nắm bắt được nhu cầu của họ như sau:

  1. Loại nội dung mà khách hàng của bạn thích.
  2. Các vấn đề cụ thể mà sản phẩm của bạn có thể giải quyết cho người tiêu dùng
  3. Đâu là đối tượng khách hàng quan tâm nhất đến các sản phẩm bạn bán và cách họ nhận xét về sản phẩm như thế nào.
  4. Điều gì làm cho khách hàng tiềm năng của bạn hài lòng và không hài lòng về sản phẩm.

Vì vậy, với sự hiểu biết về truyền thông mạng xã hội không chỉ là về doanh số bán hàng mà còn về thông tin chi tiết của người tiêu dùng, dưới đây là sáu bước Vast Media cung cấp để giúp hướng dẫn bạn đến phương tiện truyền thông mạng xã hội dành cho doanh nghiệp.

 

Bước 1: Tìm diễn đàn ô tô tại Việt Nam

 

Ngay cả trong năm 2017, diễn đàn vẫn là một nơi tuyệt vời và là công cụ để kinh doanh sắc bén của mạng xã hội, để doanh nghiệp có thể tìm kiếm những khách hàng đam mê về xe hơi và muốn thảo luận về sửa chữa và cải tiến cho chiếc xe yêu thích của họ.

Trong khi có một số diễn đàn có số lượng hạn chế về người tham gia, vẫn có một số diễn đàn ô tô phổ biến mà bất kỳ bộ phận phụ tùng ô tô và phụ kiện tiếp thị nào cũng dễ dàng để tiếp cận với họ. Công việc của bạn là cần có kiến thức chắc chắn và rõ ràng về diễn đàn. Dưới đây là một số diễn đàn mẫu để bạn có thể tham khảo:

Nếu công ty của bạn bán các bộ phận cho một loại xe cụ thể, cách tốt nhất bạn có thể nghĩ đến để quảng bá về sản phẩm là gắn tìm kiếm mẫu và sản phẩm đó cùng với từ “diễn đàn” trên Google, ví dụ: “Diễn đàn kỹ thuật ô tô”.

Khi bạn đã tìm thấy một diễn đàn (hoặc hai) tuyệt vời cho sản phẩm cụ thể của bạn, hãy tiếp tục đăng bài và chú ý bổ xung sản phẩm vào tiểu sử về công ty. Lên kế hoạch chi tiêu một vài tuần hoặc vài tháng để đăng bài cho một diễn đàn để xem diễn tiến ra sao. Một số cách bạn cần lưu ý:

  • Tạo hồ sơ diễn đàn chi tiết -bằng cách điền vào càng nhiều thông tin càng tốt. Đừng quên tải lên một bức ảnh thực về bản thân bạn và công ty bạn.
  • Hãy trung thực. Đừng cố gắng che giấu sự thật rằng bạn đang làm việc cho một trang web thương mại điện tử hoặc nhà sản xuất phụ tùng ô tô.
  • Đa dạng hóa nội dung: Cách dễ nhất để quảng bá sản phẩm trên một diễn đàn là liên tục quảng bá cho công ty của bạn hoặc sản phẩm của bạn. Bán hàng rất cần thiết nhưng không phải là tất cả. Khách hàng không phải lúc nào cũng chỉ muốn nhận thông tin về sản phẩm, phải không nào?
  • Hãy lịch thiệp. Đừng nói hoặc làm bất cứ điều gì có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu của bạn. Nếu một người sử dụng diễn đàn là người khách hàng quan trọng của công ty bạn thì sao? Đừng quên lời cảm ơn vì phản hồi của họ, sẵn sàng xin lỗi nếu họ gặp rắc rối về sản phẩm và cũng không quên lời đề nghị giúp đỡ trực tiếp tới họ. Nếu điều đó vẫn chưa làm họ hài lòng thì sao?, hãy tiếp tục cố gắng.
  • Dành thêm thời gian cho người đọc bài viết của bạn. Hãy dành thêm 15-30 phút mỗi ngày để tham gia vào mỗi diễn đàn để hỗ trợ khách hàng
  • Điều quan trọng nhất là thông tin bạn cung cấp phải thật hữu ích. Cung cấp lời khuyên và mẹo hữu ích. Trả lời câu hỏi. Đây là cách các mối quan hệ diễn đàn được thực hiện và danh tiếng thương hiệu được xây dựng.

Một lợi ích khác nữa của diễn đàn, ngoài giúp bạn biết được những thông tin quan trọng của các khách hàng tiềm năng, bạn có thể tìm thấy cơ sở thử nghiệm tuyệt vời cho nội dung blog của trang web của bạn. Khi bạn đã thiết lập danh tiếng trên diễn đàn và một số mối quan hệ cơ bản với khách hàng, bạn có thể mời mọi người xem xét và nhận xét về nội dung bạn đang viết. Nếu điều đó tốt, họ sẽ giúp bạn quảng bá nội dung của mình (và trang web của bạn) bằng cách chia sẻ nội dung đó trên các mạng xã hội.

 

Bước 2: Theo dõi các nhà đối thủ mạnh trên mạng xã hội

 

Đã đến lúc theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn trên phương tiện truyền thông mạng xã hội. Tìm hiểu các công ty có số lượng lớn người hâm mộ trên kênh truyền thông mạng xã hội có ngành nghề kinh doanh như của bạn. Thích và theo dõi trang Facebook, tiểu sử hồ sơ và Instagram của họ và chú ý đến những gì họ đang làm và những gì họ đang hoạt động.

Giám sát đối thủ cạnh tranh của bạn không chỉ giúp bạn cải thiện quy trình làm việc, mà còn giúp bạn tìm hiểu lý do tại sao đối thủ cạnh tranh của bạn có thể giành được sự quan tâm và yêu mến của nhiều khách hàng.

 

Những điều cần theo dõi trên mạng xã hội của đối thủ cạnh tranh của bạn:

 

  • Họ đăng thường xuyên như thế nào? Các trang có nhiều người theo dõi nhất thường đăng ít nhất một lần mỗi ngày hay không?.
  • Nội dung nào nhận được nhiều lượt thích và nhận xét nhất? Tại sao các bài đăng này lại thu hút sự chú ý? Họ có nội dung gì?
  • Nội dung bài viết dài bao nhiêu chữ? Có bao nhiêu bài đăng chỉ dẫn người đọc quay lại trang web của công ty và số lượng bài viết tham khảo nguồn từ nơi khác là bao nhiêu?
  • Nếu một bài đăng không nhận được nhiều sự chú ý, bạn có thể đoán được tại sao không?

Lưu ý: Để biết thêm các mẹo đo điểm chuẩn cạnh tranh, hãy xem thêm các bài viết của chúng tôi về việc tìm kiếm đối thủ cạnh tranh gần nhất của bạn và các cách đánh giá điểm chuẩn cạnh tranh.

Sau khi bạn có thể tiếp cận được khách hàng, cũng như cách để phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn. Bước quan trọng tiếp theo mà bạn cần đến là quyết định chiến lược kinh doanh của công ty.

 

Bước 3: Quyết định chiến lược kinh doanh

 

Quyết định chiến lược kinh doanh có thể được xem là một khâu then chốt trong hoạt động marketing của doanh nghiệp. Mọi thành bại của thương hiệu đều nằm ở bước này. Chiến lược cho phương tiện truyền thông mạng xã hội của bạn phải trả lời các câu hỏi sau:

  • Bạn sẽ đăng tải và chia sẻ loại nội dung nào trên phương tiện truyền thông xã hội?
  • 3-5 chủ đề chính hoặc lĩnh vực chủ đề mà bạn sẽ tập trung vào là gì?
  • Bạn có thường xuyên đăng bài không?
  • Bạn có thường xuyên chia sẻ “nội dung” của riêng mình hay không, so với chia sẻ “nội dung” từ một nguồn khác?

 

Bước 4: Triển khai đăng bài

 

 

Với một chiến lược đã được thiết lập, đã đến lúc bạn bắt tay để bắt đầu đăng tải nội dung các bài viết. Nên nhớ tính nhất quán là quan trọng, thứ hai là mức độ thường xuyên của việc đăng tải bài viết. Khó có thể hiệu quả nếu bạn không dành nhiều thời gian cho phương tiện truyền thông mạng xã hội hàng ngày.

 

Bước 5: Phát triển lượng bạn đọc qua kênh truyền thông mạng xã hội

 

Khi công ty của bạn có chiến lược và công cụ cần thiết để đăng bài lên phương tiện truyền thông mạng xã hội, nhiệm vụ còn lại lúc này của bạn rất đơn giản là phát triển lượng bạn đọc qua kênh truyền thông mạng xã hội của bạn. Bạn có thể làm điều này thông qua những cách sau:

  1. Đăng bài hàng ngày
  2. Đặt link liên kết tới hồ sơ truyền thông mạng xã hội của công ty bạn trên trang web và trong mọi email của bạn
  3. Mời tất cả khách hàng của bạn theo dõi bạn trên phương tiện truyền thông mạng xã hội trong một email chuyên dụng
  4. Bài viết cần được up đều đặn trên Facebook
  5. Lưu ý kết hợp quà tặng trên Facebook (đọc thêm ở đây về quà tặng Facebook)
  6. Theo dõi các trang và hồ sơ của bạn để bạn có thể trả lời nhanh chóng các câu hỏi và nhận xét của khách hàng.

Điều quan trọng nhất để việc phát triển lượng bạn đọc qua kênh truyền thông mạng xã hội của bạn là gì? Bạn cần thật kiên nhẫn. Mặc dù bạn có thể có được nhiều người theo dõi trong một thời gian ngắn bằng cách chi tiền vào quảng cáo có sẵn trên các trang mạng xã hội, nhưng chúng tôi không khuyến khích cách làm đó. Cách tiếp cận tốt nhất là đầu tư vào chất lượng nội dung bài viết, chậm nhưng vẫn chắc chắn và ổn định.

Xong rồi, cuối cùng bạn cần một số cách để đánh giá và đo lường kết quả của chiến dịch.

 

Bước 6: Đo lường và tinh chỉnh

 

Không có nỗ lực tiếp thị nào có thể được hoàn thành mà không cần đo lường. Trong khi đo lường tác động của truyền thông mạng xã hội là khó khăn, có một số cách chúng tôi khuyên bạn có thể làm để đo lường hiệu quả của chiến dịch.

  1. Theo dõi lượt truy cập vào trang web của bạn từ các trang web truyền thông mạng xã hội và doanh thu bán hàng từ những lượt truy cập đó. Google Analytics hoàn toàn có khả năng đo lưu lượng truy cập từ Facebook, Twitter, YouTube, v.v.
  2. Theo dõi khối lượng tìm kiếm được gắn thương hiệu của bạn. Những người tìm kiếm công ty của bạn theo tên thương hiệu đã là khách hàng trung thành của công ty bạn và tin tưởng vào sản phẩm của công ty. Nếu bạn bắt đầu tiếp thị truyền thông xã hội rộng hơn với nhiều người, và bạn sẽ nhận thấy một sự gia tăng lớn trong khối lượng tìm kiếm thương hiệu của bạn.
  3. Cung cấp phiếu giảm giá và giảm giá dành riêng cho phương tiện truyền thông mạng xã hội và theo dõi kết quả.
  4. Yêu cầu lịch sự những người theo dõi bạn trên phương tiện truyền thông mạng xã hội để cung cấp đánh giá về sản phẩm hoặc công ty của bạn.

Tất nhiên, bạn cũng có thể đo đếm số lượng người hâm mộ và người theo dõi, lượt chia sẻ, lượt thích. Và những số liệu này phần nào đánh giá kết quả doanh thu của bạn.

 

Kết luận

 

Tham gia diễn đàn, đăng tải bài viết và kiên nhẫn là chìa khóa để xây dựng thông tin trên phương tiện truyền thông mạng xã hội. Thực hiện một số nghiên cứu từ khóa, tôn trọng lịch đăng và phản hồi nhanh chóng các nhận xét và câu hỏi trực tuyến sẽ đưa doanh nghiệp của bạn phát triển thương hiệu lên cấp độ mới và giúp phát triển số lượng khách hàng và lượt theo dõi trên mạng xã hội.

Cung cấp nội dung có giá trị cho đối tượng mục tiêu của bạn giúp họ có được tương tác và giúp thương hiệu của bạn đi đầu trong tâm trí họ. Bài đăng của bạn làm tăng sự tin tưởng của người tiêu dùng cũng như khách hàng trung thành và người mua hàng tiềm năng đến trang web của bạn, vì vậy hãy nhớ đo lưu lượng truy cập và tinh chỉnh chiến lược của bạn nếu cần.

Cuối cùng, nếu bạn chưa nhận được một bản hướng dẫn tiếp thị marketing hoàn hảo cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline (028) 66 72 77 99. Làm thế nào để tiếp thị trực tuyến trang web phụ tùng ô tô mới của bạn tại Việt Nam?. Có rất nhiều mẹo tuyệt vời trong đó, ngay cả đối với các trang website lâu đời , Vast Media sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ tận tình.

 

Không có thảo luận

Đăng một thảo luận

Thảo luận
Tên
Email
Website