3 mẹo nhỏ giúp các bài viết garage sữa chữa ô tô có thứ hạng cao khi tìm kiếm

3 mẹo nhỏ giúp các bài viết garage sữa chữa ô tô có thứ hạng cao khi tìm kiếm

Ở các bài viết trước, Vast Media đã giúp bạn hiểu tại sao phải cần có website cho garage sửa chữa ô tô của bạn, cũng như những tiêu chí nào cần thiết để website của bạn có thể có vị trí xếp hạng cao trên Google. Nhưng từng đó vẫn chưa phải là tất cả những gì bạn cần biết để có sức mạnh cạnh tranh Marketing online thật tốt so với đối thủ của mình. Ở bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ cho bạn các mẹo nhỏ cần thiết để các bài viết gara xe hơi của bạn có thứ hạng cao khi tìm kiếm.

 

1. Gắn thẻ Url phù hợp cho các bài viết của website

Bên cạnh việc tối ưu hóa url của các bài viết và thẻ mô tả META để giúp website của bạn có xếp hạng cao trên Google, bạn vẫn cần chú ý đến một yếu tố khá thú vị nữa là thẻ đuôi của url. Tối ưu hóa gắn đuôi thẻ cho các bài viết trên trang web của bạn là một trong những nội dung SEO cơ bản.

Trên thực tế, không nhiều người biết đến điều này, cho nên bạn có thể thấy một số web có để thẻ đuôi URL, một số thì không. Các đuôi thẻ URl được gắn thông thường cũng là tên của doanh nghiệp. Tại sao đuôi URL này lại quan trọng, bởi đuôi thẻ này sẽ giúp Google dễ dàng hơn để nhận biết các bài viết thuộc trang web của bạn.

 

 

Có 2 cách bạn có thể làm để gắn đuôi thẻ URl này: một là bạn bật tính năng gắn thẻ tự động, hai là bạn để chế độ cài đặt thủ công bằng tay. Với một số bài viết có thể bạn sẽ không muốn gắn đuôi thẻ này nếu title bài viết của bạn quá dài chẳng hạn, hoặc một số bài viết bạn không muốn gắn trực tiếp tên công ty lên, bạn có thể để chế độ cài đặt thủ công. Hoặc để đơn giản và nhanh gọn hơn, bạn có thể bật tính năng gắn thẻ tự động này có sẵn trong tài khoản Google adwords của bạn.

 

2. Tạo tiêu đề hấp dẫn cho các bài viết gara xe hơi

 

Một thực tế là dù nội dung bài viết của bạn có hay đến đâu nhưng tiêu đề bài viết của bạn không đủ hấp dẫn thì rất khó để tăng số lượng người truy cập vào đọc. Trong khi, số lượng người truy cập website là yếu tố rất quan trọng giúp thứ hạng website của bạn cao trên Google.

 

 

Để tạo được hấp dẫn cho các tiêu đề bài viết, chúng tôi khuyên bạn nên chú ý đến những điều sau:

  • Chú ý đến các con số của tiêu đề bài viết: có một nghiên cứu chỉ ra rất rõ ràng về sự hấp dẫn của các con số đối với sự chú ý của người đọc. Các con số khiến người đọc có cảm giác rõ ràng hơn về bài viết. Không ai thích dành thời gian cho một bài viết mơ hồ, do vậy các con số như 3 cách, 5 lưu ý, 6 mẹo hay…đều có độ hấp dẫn riêng với người đọc.
  • Đặt ra những câu hỏi cho người đọc: các câu hỏi sẽ kích thích sự tò mò của người đọc, khiến họ muốn tiếp tục tìm cho ra câu trả lời. Đặc biệt, khi câu hỏi của tiêu đề bài viết cũng đang trùng với những thắc mắc của người đọc, chẳng có lý do gì mà họ lại không tiếp tục đọc bài viết của bạn.
  • Sử dụng ngôn ngữ tử huyệt cảm xúc: Các ngôn ngữ tử huyệt cảm xúc như cực kỳ, vô cùng, lo lắng, bật mí, cần biết…là những ngôn từ đánh trúng vào cảm xúc của người đọc, khiến họ khó lòng mà làm ngơ với nội dung phía trong của bài viết.

 

3. Chú ý đến dòng nội dung mô tả Meta Description của các bài viết

 

 

Dòng nội dung mô tả Meta Description sẽ xuất hiện ngay dưới tiêu đề bài viết, ngay khi người đọc đọc được tiêu đề bài viết của bạn, họ sẽ thấy ngay những mô tả ngắn gọn về bài viết bên dưới. Đó là lý do vì sao bạn không nên xem nhẹ dòng mô tả này. Dòng nội dung mô tả meta sẽ giúp người đọc biết rõ hơn về nội dung bài viết và biết được sức hấp dẫn của ngôn từ, độ hay của bài viết mà họ sắp được đọc.

Bạn thử nghĩ xem, với những bài viết có cùng nội dung về tiêu đề, thì những bài viết nào có meta hay hơn, chắc chắn sẽ hấp dẫn người đọc muốn truy cập vào để đọc bài viết đó hơn. Do vậy, để giúp bạn có một meta hấp dẫn, bạn hãy tạo những dòng viết thật chau chuốt, mượt mà, sử dụng các biện pháp nghệ thuật tu từ, đặt câu hỏi gợi mở để cuốn hút sự chú ý của người đọc vào ngay bài viết của bạn.

          Xem thêm: Gia tăng doanh số kinh doanh phụ tùng ô tô bằng sử dụng Google Adwords
          Xem thêm: Quảng cáo kinh doanh phụ tùng ô tô hiệu quả trên Facebook
          Xem thêm: Remarketing – Theo đuổi khách hàng ngành dịch vụ kỹ thuật ô tô hiệu quả

Không có thảo luận

Đăng một thảo luận

Thảo luận
Tên
Email
Website