Bộ nhận diện thương hiệu là tất cả những gì có thể nhìn thấy và tạo liên tưởng về thương hiệu mà doanh nghiệp muốn xây dựng và gìn giữ trong tâm trí của khách hàng.
Đầu tư vào thương hiệu có thể xem là một loại đầu tư không bao giờ lỗ. Một doanh nghiệp có bộ nhận diện thương hiệu tốt, khách hàng sẽ nhớ đến và nhận ra họ ngay giữa vô vàn thương hiệu khác trên thị trường. Và chắc chắn rằng, họ sẽ lựa chọn sản phẩm hay dịch vụ mà họ nhớ tới.
OBD Việt Nam là một doanh nghiệp chuyên cung cấp các dòng máy chuẩn đoán, thiết bị đọc lỗi và các sản phẩm phụ trợ ô tô. Qua 6 năm nỗ lực phát triển, OBD Việt Nam đã có chỗ đứng trong ngành phụ trợ ô tô, được các đối tác và khách hàng tin dùng. Vậy tại sao OBD Việt Nam không giữ nguyên bộ nhận diện thương hiệu cũ mà lại thay đổi cho mình một “chiếc áo mới”.
Vì thị trường ngày một thay đổi, OBD Việt Nam đã có những chiến lược kinh doanh và tầm nhìn mới của mình. Bộ nhận diện thương hiệu hiện tại đã không còn phù hợp nữa. Do vậy, việc thay đổi để có một bộ nhận diện thương hiệu mới vô cùng cần thiết.
Đứng trước mỗi bài toán về thiết kế nhận diện thương hiệu, Vast Media tiến hành khảo sát hiện trạng thương hiệu cũ. Đồng thời nghiên cứu và phân tích thị trường, phân tích đối thủ của OBD Việt Nam trong ngành phụ trợ ô tô.
Các doanh nghiệp kinh doanh mảng phụ trợ ô tô rất nhiều, vì ngành ô tô đang ngày một được chú trọng và phát triển. Do vậy, cần thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu thật ấn tượng, nhất quán, khác biệt và mang nét đặc trưng riêng của kỹ thuật ô tô là điều vô cùng cần thiết.
Xem thêm: Thiết kế website phụ tùng ô tô thế nào là tốt nhất để phát triển kinh doanh
Ngoài đáp ứng những mong muốn của OBD Việt Nam cho bộ nhận diện thương hiệu mới, Vast Media sẽ dựa vào những nghiên cứu, khảo sát và đứng dưới góc nhìn của một công ty truyền thông sẽ đề xuất thêm những ý tưởng sáng tạo cho khách hàng.
Chữ V trong logo được kế thừa từ chữ V của Vastgroup – tập đoàn công nghiệp phụ trợ ô tô Việt Nam. Logo OBD Việt Nam là một viên kim cương trong chuỗi những viên kim cương của Vastgroup.
Màu cam trong logo thể hiện cho sự nhiệt huyết, chiến đấu hết mình, làm việc ngày đêm, phụng sự cho một lý tưởng chung, góp phần tốt đẹp cho xã hội. Màu cam thể hiện cho sự gắn kết giống như ngọn lửa luôn rực cháy và có thể lan tỏa. Màu cam còn giúp nhận diện về màu sắc tốt, tạo thiện cảm đến với khách hàng.
Bên cạnh đó tagline mới “Nâng tầm Gara Việt” nhằm thể hiện thông điệp mở cho một đối tượng rộng hơn, không chỉ gói gọn đối tượng ở “người thợ Việt” như tagline cũ.
Lấy cảm hứng từ giá trị cốt lõi của OBD Việt Nam là “Chính trực – Tôn trọng – Cam kết – Nhất quán”, Vast Media đã liên tưởng, sáng tạo họa tiết thương hiệu cho OBD Việt Nam là những hình tứ giác chồng chéo, tạo sự chuyển động hướng về tương lai. Họa tiết được sử dụng dưới dạng đường line, điểm nhấn là những mảng tứ giác mang ý nghĩa của tốc độ và tính hiện đại.
Lấy họa tiết thương hiệu làm chủ đạo, Vast Media đã thiết kế bộ nhận diện ấn phẩm bao gồm: đồng phục nhân viên, thẻ nhân sự, tiêu đề thư, tệp đựng tài liệu, Name Card, giấy khen, Tem xe, Standee Template, Powerpoint, Banner Template, Backdrop Template.
Xem thêm: Dịch vụ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của Vast Media
Việc tái định vị thương hiệu và ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, Vast Media đã cố gắng thực hiện sự chau chuốt, tỉ mỉ của mình trong từng ý tưởng triển khai, đề cao tính ứng dụng thực tiễn và sự hiệu quả cho thương hiệu OBD Việt Nam. Tạo ra sự thay đổi sâu sắc về thương hiệu trong tâm trí đối tác và khách hàng. Thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới phù hợp hơn với chiến lược, tầm nhìn của công ty nhưng tinh thần và giá trị cốt lõi quan trọng nhất của OBD Việt nam vẫn được gìn giữ và duy trì xuyên suốt.
Nếu doanh nghiệp của bạn muốn xây dựng thương hiệu hoặc tái định vị thương hiệu, hãy liên hệ với Vast Media. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành ô tô, làm thương hiệu cho các đối tác lớn trong ngành phụ trợ ô tô như Vastgroup, SIAM Truck, OBD Việt Nam, VATC,… Chúng tôi sẽ giúp thương hiệu của bạn nổi bật, tạo được dấu ấn riêng trên thị trường nói chung và trong lòng khách hàng nói riêng.
24 Tháng Ba, 2021
All, Branding, Business, Media